NSƯT Đăng Dương nghẹn ngào tiết lộ lý do chưa từng song ca với vợ

Hà Phương/VOV.VN | 17/07/2023, 19:02

Khi được hỏi về việc sao không đưa vợ lên sân khấu vì bà xã Đăng Dương cũng từng là một ca sĩ, anh cho biết từng mời nhiều lần nhưng bà xã chỉ chịu đứng phía sau.

Vào 20h ngày 26/8, liveshow “Tổ Quốc gọi tên mình” của NSƯT Đăng Dương sẽ được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Liveshow có sự góp mặt của các nghệ sĩ trẻ như ca sĩ Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm, nhóm nhạc Oplus, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, giám đốc âm nhạc Dương Cầm.

Liveshow “Tổ Quốc gọi tên mình” giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp của Đăng Dương, không chỉ kỷ niệm 30 năm ca hát mà còn khẳng định một hướng đi mà Đăng Dương đang theo đuổi: Lan tỏa tình yêu nhạc đỏ đến những thế hệ kế cận và làm tươi mới, tạo nên sức sống mới cho dòng nhạc mà anh yêu, đam mê và đắm đuối trong suốt sự nghiệp của mình.

Liveshow “Tổ Quốc gọi tên mình” bao gồm 3 chương với 30 bài hát. Những ca khúc trong chương trình đều do chính NSƯT Đăng Dương chọn lựa và biên tập. Đây đều là những ca khúc hay, điển hình của dòng nhạc cách mạng.

Tên gọi “Tổ Quốc gọi tên mình” của Liveshow xuất phát từ kỷ niệm đặc biệt và thiêng liêng của Đăng Dương khi được đến Trường Sa. Đến giờ, anh vẫn còn nguyên xúc cảm tự hào khi được dự khánh thành lá cờ gốm ở đảo Trường Sa lớn. Dù nhiều năm qua đi, nhưng cảm xúc ấy vẫn luôn vẹn nguyên và tươi mới trong trái tim của Đăng Dương, nó khiến anh luôn xúc động khi hát lên “Tổ Quốc gọi tên mình”.

“Phải nói, khi đặt chân lên Trường Sa, là cảm xúc thiêng liêng, tự hào vô cùng. Hơn bao giờ hết, chúng tôi thấm thía rằng mỗi chiến sĩ đã phải trải bao vất vả thậm chí hy sinh máu xương của mình để bảo vệ từng dặm biển đảo. Mình là nghệ sĩ, chỉ biết cống hiến bằng tiếng hát để ngợi ca quê hương, đất nước, biến nó thành vũ khí tinh thần. Từ cảm xúc ấy, tôi quyết định lấy tên liveshow là “Tổ Quốc gọi tên mình”, cũng như một lời tri ân đến các thế hệ cha anh, những người chiến sĩ đã và đang dành cuộc đời mình để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Đồng thời, tôi cũng mong những gì tôi đang làm sẽ như lời hiệu triệu đến thế hệ trẻ, hãy luôn lắng nghe lời Tổ quốc gọi để sống và làm việc, cống hiến hết mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hôm nay” - Đăng Dương tâm sự.

Nói về sự kết hợp với Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm, O Plus, Đăng Dương cho biết, anh chủ động thay đổi một chút về màu sắc âm nhạc, cách hát để dung hoà với các bạn trẻ, vượt qua khoảng cách tuổi tác, thế hệ và phù hợp với mục đích đem đến một liveshow nhạc đỏ nhưng hết sức tươi mới, tràn ngập tinh thần tiếp nối thế hệ.

Đăng Dương cũng thừa nhận, việc kết hợp với những giọng hát trẻ cũng là một thách thức làm sao để có sự kết hợp ăn ý, đem lại hơi thở mới mẻ, khác lạ từ phối nhạc đến cách hát để đến tới gần khán giả trẻ. Tuy nhiên, Đăng Dương nói, anh sẽ làm tốt vai trò của mình bởi tình yêu bất tận với âm nhạc cách mạng sẽ đưa các nghệ sĩ đến cùng một điểm chạm tuyệt vời nhất.

Ngay khi danh sách khách mời được tiết lộ, nhiều người ngạc nhiên vì không có tên Trọng Tấn, Việt Hoàn bởi “tam ca nhạc đỏ” luôn được nhắc tới cùng nhau. Lý giải về điều này, Đăng Dương cho biết: "Liveshow “Tổ Quốc gọi tên mình” có những yếu tố hơi đặc biệt so với một Đăng Dương quen thuộc. Lần này, tôi lựa chọn những bạn đồng hành trẻ là cách để tôi truyền lửa đến thế hệ kế cận, những ca khúc cách mạng tiếp tục được gìn giữ, lan toả. Tôi mong muốn nhà nước và khán giả quan tâm nhiều hơn đến dòng nhạc này vì nó gắn với một phần lịch sử hào hùng của dân tộc, minh chứng cho những năm tháng đau thương mất mát và tinh thần yêu nước của người Việt Nam".

Khi được hỏi về việc sao không đưa vợ lên sân khấu vì bà xã Đăng Dương cũng từng là một ca sĩ, anh cho biết từng mời nhiều lần nhưng bà xã chỉ chịu đứng phía sau. Đăng Dương nghẹn ngào cho biết, anh hạnh phúc vì có hậu phương vững chắc, may mắn lắm mới gặp một người như Kim Xuyến cùng nghề thấu hiểu mọi ngóc ngách. Nếu không có bà xã thì không có liveshow đầu tiên cũng như liveshow sắp tới. Nếu bà xã chịu lên sân khấu thì anh sẽ nhờ nhạc sĩ Dương Cầm thực hiện tiết mục đặc biệt cho cả hai.

Ca sĩ Kim Xuyến – bà xã của Đăng Dương chia sẻ: "Chúng tôi có 21 năm vợ chồng và 1 năm yêu nhưng để hát chung thì run lắm. Tôi từng làm ca sĩ Quân khu 2 nhưng phải đi công tác rất nhiều nên lui lại làm trợ lý cho chồng. Tôi rất thương những nghệ sĩ nhạc truyền thống vì đi diễn thấy các sao nhạc nhẹ được săn đón còn Đăng Dương chỉ lủi thủi bên vợ.  Đăng Dương là người hiếm hoi chung thuỷ dòng nhạc thính phòng. Ở cạnh Đăng Dương, tôi càng thấm những bài hát đi cùng năm tháng nên càng thêm yêu đất nước. Đứng sau để anh cống hiến, thăng hoa đã rất mãn nguyện rồi".

Bài liên quan
NSƯT Đăng Dương: Nhạc đỏ chảy trong máu tim tôi
Tối 26/8/2023 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội, Liveshow nhạc đỏ TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT Đăng Dương đã diễn ra thành công rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất