Nhiều gia đình chọn Huế là điểm đến trong ngày Gia đình Việt Nam

Vinh Thông-Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 28/06/2022, 19:36

Ngày 28/6 là Ngày gia đình Việt Nam. Nhiều gia đình đã chọn Huế để cùng nhau sum vầy bên ngày gia đình.

Đến Huế đúng vào Tuần lễ Festival Huế 2022, nhiều gia đình cùng hoà mình vào các hoạt động nghệ thuật, cùng tham gia trải nghiệm, khám phá những giá trị văn hoá truyền thống gia đình của người dân xứ Huế.

Đến Huế dịp Festival 2022, gia đình chị Trần Thị Đức, ở huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội cùng 5 gia đình bạn bè, anh chị em, con cháu cùng hoà mình trong không khí lễ hội. Du lịch cùng gia đình đến Huế dịp này, mọi người có dịp thưởng thức nhiều món ăn đặc sản Huế, tìm hiểu những nét văn hoá truyền thống người dân xứ Huế. Chị Trần Thị Đức cho biết, ngày Gia đình năm nay là một kỷ niệm đáng nhớ đối với từng thành viên trong gia đình.

“Đến Huế, gia đình gắn kết hơn, thấy được vẻ đẹp văn hoá gia đình trong nét văn hoá truyền thống của Huế. Truyền thống văn hoá, lễ nghi gia phong của người dân Huế còn lưu giữ rất nhiều trong các gia đình”, chị Đức nói.

Dịp hè năm nào cũng vậy, ông Nguyễn Văn Đồn ở TP.HCM cùng gia đình chọn Huế là điểm đến của gia đình trong chuyến du ngoạn ra miền Trung. Đến Huế đúng dịp diễn ra Festival Huế 2022 và cũng đúng vào ngày Gia đình Việt Nam, mỗi người có thêm sự trải nghiệm về văn hoá, lịch sử, cuộc sống, sinh hoạt đậm chất văn hoá truyền thống của người dân cố đô.

“Chính việc đi tham quan ở khu vực Thành Nôi giúp cho các cháu biết được những biến cố lịch sử, di tích lịch sử, con người lịch sử. Qua đó, tăng thêm kiến thức, đồng thời có thêm nhận định về cuộc sống, có thêm cái nhìn rộng rãi hơn. Gia đình cũng có sự đoàn kết, yêu thương hơn”, ông Đồn chia sẻ.

Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" đang diễn ra với nhiều hoạt động đậm chất văn hoá truyền thống và đương đại. Một trong những “di sản” văn hoá truyền thống được người dân xứ Huế gìn giữ bao đời nay, đó là các giá trị chuẩn mực như lễ giáo, hiếu học, tinh thần tự tôn, tự lực… là cái gốc để hình thành một gia đình, hoà mình cùng sự phát triển chung của cuộc sống đương đại.

Là người gốc Huế vào miền Nam lập nghiệp mấy chục năm nay, cả gia đình chị Lê Thị Nhã Thy trở về thăm bà con, họ hàng. Tìm về cội nguồn, quê cha đất tổ, với Lê Thị Nhã Thy và các thành viên trong gia đình là kỷ niệm khó quên.

“Huế là quê của mẹ nên chúng tôi về đây để thăm bà con, dòng họ, ghi lại những hình ảnh kỷ niệm ở đây. Huế mang nhiều nét văn hoá cổ kính, chúng tôi về đây như nhớ về cội nguồn dân tộc, nhớ ông bà ngày xưa. Gia đình cũng mong muốn con cháu nhớ về tổ tiên, ông bà, gốc gác ngày xưa”, chị Thy cho hay./.

Bài liên quan
“Chào Huế” khép lại tuần lễ Festival Huế 2022
Tối nay (29/6) tại Cồn Dã Viên, Đêm gala giã bạn “Chào Huế!" khép lại tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2022- “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất