Người dân Australia mạnh tay chi tiền mua hàng giảm giá

Việt Nga/VOV-Australia | 27/12/2022, 15:05

Mặc dù kinh tế Australia gặp nhiều khó khăn khi tỷ lệ lạm phát tăng cao, song người dân nước này vẫn mạnh tay chi tiền mua sắm vào đợt giảm giá cuối cùng trong năm vào ngày Boxing Day hôm qua (26/12).

26/12 là 1 trong những ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Australia, ngày Boxing Day với việc nhiều cửa hàng mở đợt giảm giá lớn để khuyến khích người dân mua sắm.

Tại các trung tâm bán lẻ ở Australia trong ngày này, rất nhiều người dân đến mua hàng, không ít người xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng để chờ đến giờ mở cửa.

Theo dự báo Hiệp hội bán lẻ Australia, chỉ riêng trong ngày 26/12, người dân nước này có thể chi 3 tỷ AUD để mua sắm. Nếu tính cả đợt mua sắm từ ngày Boxing Day cho đến ngày 15/1 tới, số tiền chi tiêu có thể lên đến 23,5 tỷ AUD, tăng 7,9% so với năm trước.

Trong đó, người tiêu dùng chi tiêu cho ngành dịch vụ du lịch có mức tăng cao nhất với hơn 30%, tiếp sau đó là chi cho mua sắm quần áo tăng hơn 11,4% và tiếp sau là chi tiêu tại các trung tâm bán lẻ lớn. Về giá trị chi tiêu, mặt hàng đồ ăn, đồ gia dụng và quần áo là ba mặt hàng có giá trị chi tiêu lớn nhất.

Người dân Australia chi tiêu nhiều trong đợt mua sắm cuối năm không phải do lạc quan vào triển vọng của nền kinh tế, hay phớt lờ những khó khăn hiện tại. Bà Jo Gaines, Phó Chủ tịch bán lẻ và tiêu thụ hàng hóa của Salesforces cho biết, tỷ lệ lạm phát và lãi suất tăng nên người dân Australia muốn tiết kiệm hơn, họ đợi đến khi hàng giảm giá mới mạnh tay mua sắm./.

Bài liên quan
TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia
VOVLIVE - Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH: “Nếu cần thiết thì chúng ta hoàn toàn có thể cấm kinh doanh vàng miếng”
Trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Trịnh Xuân An (Đoàn Đồng Nai) nêu 2 vấn đề đang được cử tri quan tâm. Trong đó có tình trạng biến động “nhảy múa” của giá vàng.
Mới nhất