Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Sơn La ngập sâu

Lê Hạnh/VOV-Tây Bắc | 09/06/2023, 09:00

Trận mưa lớn kéo dài từ khoảng 23h tối 8/6 đến rạng sáng ngày 9/6 khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Sơn La ngập sâu.

Ghi nhận lúc 4h-5h sáng 9/6, một số tuyến đường như Trường Chinh, Giảng Lắc, Trần Đăng Ninh… ngập sâu, có đoạn nước dâng cao từ 30-40cm; một số khu vực nước lũ chảy xiết trên mặt đường.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt tại các tuyến đường để điều tiết giao thông, hướng dẫn người điều khiển phương tiện lưu thông tránh các khu vực đang ngập, đảm bảo an toàn cho người và tài sản. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc đang bước vào đợt mưa lớn trên diện rộng, kéo dài trong 3 ngày 8-10/6. Tổng lượng mưa có thể lên tới 70-120mm, một số nơi trên 180mm/đợt.

Trong đợt này, cao điểm mưa lớn cả về diện và lượng vào chiều tối và đêm 9-10/6. Người dân đề phòng nguy cơ ngập úng tại các khu vực trũng, thấp và lũ quét, sạt lở vùng núi. Đồng thời, các hiện tượng cực đoan có thể đi kèm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Bài liên quan
Mưa lớn ở Quảng Trị, nhiều nơi bị ngập trong đêm
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã ra Công điện hỏa tốc yêu cầu các địa phương chủ động di dời dân vùng ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất