Mẹo xào rau muống ngon không kém nhà hàng, quán nhậu

20/07/2022, 14:22

Bạn cũng có thể đặt lên mâm cơm đĩa rau xào xanh mướt, giòn ngọt nếu học được mẹo xào rau muống ngon từ các đầu bếp nhà hàng, quán nhậu.

Trình độ xào rau của đầu bếp nhà hàng luôn được công nhận là "đỉnh của đỉnh", nhưng nếu học được bí quyết của họ, bạn cũng có thể dễ dàng có được thành phẩm không thua kém.

Món rau muống xào thất bại nếu quá dai hay quá nhũn, màu sắc thâm sì. Rau muống chứa rất nhiều chất sắt nên sẽ dễ dàng chuyển sang màu đen sau khi chế biến. Vậy làm thế nào để món rau muống xào giòn ngon, xanh mướt như nhà hàng? Bạn hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Mẹo xào rau muống ngon không kém nhà hàng, quán nhậu - 1

Mẹo xào rau muống ngon sẽ giúp mâm cơm của bạn hấp dẫn không kém các nhà hàng.

Ngâm rau vào nước chanh

Sau khi rửa rau sạch, bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, vắt vào nửa quả chanh để ngâm rau cho đến khi chuẩn bị nấu thì vớt ra. Cách này sẽ hạn chế được tình trạng rau bị chuyển màu sau khi nấu, bởi chất axit trong chanh sẽ ngăn chặn sự thay đổi của sắt trong rau muống.

Mẹo xào rau muống ngon không kém nhà hàng, quán nhậu - 2

Ngâm rau vào nước chanh là mẹo xào rau muống ngon ít người biết.

Xào nhanh với lửa lớn

Để món rau xanh mướt, bạn cũng nên chú ý đến kỹ thuật chế biến, nhất là lửa. Phải chọn mức lửa to, xào nhanh tay. Vừa cho rau vào chảo là phải đảo nhanh, rau gần chín thì cho gia vị vào đảo tiếp cho ngấm rồi trút ngay ra đĩa. 

Từ khi xào rau đến khi cho ra đĩa không nên để quá 3 phút, nếu để lâu rau sẽ bị chín nẫu, đổi màu.

Thêm chút giấm

Mẹo xào rau muống ngon không kém nhà hàng, quán nhậu - 3

Mẹo xào rau muống ngon: Thêm chút giấm khi xào xong.

Trước khi cho rau ra khỏi chảo, muốn rau xanh mướt được lâu, bạn nên cho 1 thìa giấm lên thành chảo theo vòng tròn, không đổ trực tiếp lên rau. Nhanh tay đảo đều cho giấm tác động lên lớp ngoài của rau, giúp giữ nguyên màu xanh non mướt mắt.

Bạn đừng lo sợ giấm sẽ làm món rau bị chua, vì giấm sẽ nhanh chóng bốc hơi khi gặp nhiệt độ cao mà chưa kịp thấm sâu vào rau.

Với các mẹo xào rau muống ngon ở trên, chắc chắn món ăn bình dân này sẽ trở nên sang chảnh, hết trong vòng một nốt nhạc.

Nguyễn Thảo(Tổng hợp)
Bài liên quan
Kiểm tra rau muống luộc có độc tố hay không: Bạn từng thử với chanh chưa?
Nhiều người băn khoăn vì sao vắt nước chanh vào rau lại khiến rau đổi màu? Liệu vắt chanh vào nước rau muống luộc có kiểm tra được tồn dư hoá chất trong rau?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất