Liveshow nhạc đỏ Tổ quốc gọi tên mình cháy vé trước ngày diễn

Hoàng Yến | 25/08/2023, 19:37

Ngày 26/8/2023 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội sẽ diễn ra Liveshow Tổ quốc gọi tên mình – Liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT tài năng Đăng Dương. Trước khi diễn ra sự kiện, đơn vị tổ chức cho biết đã cháy vé.

30 năm - Một chặng đường nghệ thuật gắn bó với dòng nhạc cách mạng và tình yêu tha thiết với quê hương, đất nước, NSƯT Đăng Dương luôn giữ trong tim mình khát vọng truyền lửa âm nhạc cách mạng, cùng những bài ca đi cùng năm tháng đến các thế hệ khán giả.

dang-duong-1.jpg
NSƯT Đăng Dương hát trong Chương trình Chính luận nghệ thuật Mạnh giàu từ biển quê hương.

NSƯT Đăng Dương xuất thân là một ca sĩ Opera - dòng nhạc đòi hỏi sự hàn lâm, bác học và khó nhất về các kỹ thuật thanh nhạc lẫn thể lực. Anh cho biết: "Gia vic hát Opera và nhc thính phòng, Cách mng có s khác nhau. Opera là nhc kch nên phi va hát va din và không dùng micro. Để hát được trong Nhà hát ln mà không dùng mic, tôi phi dùng đến k thut đặc bit cùng c đin. Để làm được điu đó, chng có cách nào khác ngoài hc. Cơ địa bm sinh ca người châu Á vn thua kém th lc so vi người phương Tây, nên để hát được Opera li càng phi hc nhiu hơn na".

Khó là thế nhưng ở bất kỳ sân khấu nào, mỗi khi Đăng Dương cất tiếng hát, khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu đẹp nhất trong không gian âm nhạc sang trọng và thăng hoa mà người nghệ sĩ chính ca tài năng này mang lại.

dang-duong-cover.jpg
NSƯT Đăng Dương thăng hoa với Bắc Sơn trong chương trình Đàn chim Việt.

Trở lai những năm 1990, có một tam ca ra đời toàn hát nhạc cách mạng. Sự xuất hiện đầy ấn tượng. Ngay lập tức họ được đặt cho một cái tên cũng thật đặc biệt là Tam ca nhạc đỏ, gồm các ca sĩ trẻ Việt Hoàn, Trọng Tấn, Đăng Dương. Sau hơn 30 năm, cả ba đều đã trở thành những ngôi sao nổi tiếng của đất nước.

Trong khi nhiều đồng nghiệp chiều theo thị hiếu khán giả bằng những dự án kết hợp với những ca sĩ dòng nhạc đương đại, Đăng Dương vẫn tiếp tục trung thành với nhạc cổ điển và cách mạng suốt chặng đường sự nghiệp 30 năm. Đăng Dương là trường hợp đặc biệt. Đăng Dương hát nhạc thính phòng, nhạc đỏ, ngoài ra anh chưa từng hát dòng nhạc nào khác. Anh là một trong số ít ca sĩ trung thành tuyệt đối với dòng nhạc mình chọn và sẵn sàng "tất tay" để có được những đêm nhạc riêng được đầu tư công phu, ghi dấu ấn sâu đậm. Nam ca sĩ tâm sự, vợ chồng anh không có đầu óc kinh doanh, nên anh chỉ chọn làm thứ mình giỏi nhất là hát. Dù không thực sự mạnh về kinh tế, anh vẫn thực hiện những Liveshow riêng.

dang-duong-mat-troi.jpg
Liveshow Đăng Dương - Mặt trời của tôi năm 2017.

NSND Quang Thọ, người thầy đáng kính của anh chia sẻ: Đăng Dương rt đáng khích l, động viên khi làm liveshow nhc đỏ. Ngoài công vic biu din thu thanh, Đăng Dương cũng làm công tác ging dy và là mt người thy tâm huyết vi thế h ca sĩ tr. Rt nhiu ca sĩ ri khi Nhc vin vi hành trang là k thut ca hát mà Đăng Dương truyn th. Nhng ca sĩ dòng nhc truyn thng chưa hn là khó khăn trong đời sng nhưng để b ra s tin ln t chc mt liveshow không d dàng như mt s ca sĩ theo dòng nhc phù hp th hiếu khán gi tr. Vì thế nhng người làm liveshow k nim s nghip ca hát và lan ta nhc đỏ như Đăng Dương rt đáng khích l, động viên".

Trước ngày diễn ra sự kiện, nghệ sĩ Dương Cầm xúc động đăng trên trang cá nhân của anh: Chúng tôi đã có nhng ngày không ăn, đêm không ng để chun b cho đêm nhc có một không hai này. S là nhng bn phi mi, nhng bn Mashup, nhng s kết hp chưa tng có ti liveshow Đăng Dương "T Quc gi tên mình" ngày 26-08-2023 ti Cung Văn hoá Hu ngh Vit Xô.”

dang-duong-kim-xuyen.jpg
NSƯT Đăng Dương và vợ, Nghệ sĩ Kim Xuyến

Còn nghệ sĩ Kim Xuyến, người vợ tào khang xinh đẹp, hết lòng vì sự nghiệp của “ông chủ trong lòng mình” nghẹn ngào: “Đăng Dương đang tập ngày tập đêm. Thương lắm. Trong anh là lửa nhạc đỏ luôn cháy mãi không thôi.

“Hãy sng như đời sông, để biết yêu ngun ci

Hãy sng như đời núi, vươn ti nhng tm cao

Hãy sng như bin trào, như bin trào, để thy b bến rng

Hãy sng và ước vng, để thy đời mênh mông”

Em rt tiếc khi nhiu người gi hi mua vé nhưng vé đã hết ri . V chng em xin trân trọng gi li cm ơn , biết ơn ti khán gi và hn gp vào ti 26/8 ti Cung hu ngh Vit Xô.”

dang-duong-dan-nhac.jpg
Dàn nhạc luyện tập chuẩn bị cho đêm diễn.

NSƯT Đăng Dương hứng khởi tâm sự: “Tôi t nhn mình là mt trong nhng ca sĩ ít i trung thành vi dòng nhc ca mình, ngoài nhc đỏ và thính phòng chưa bao gi hát dòng nhc khác. Tôi có chí hướng, lý tưởng vi dòng nhc này, đã yêu ri thì yêu mãi, ăn vào máu, vào tim. Mi ln đi hát các chương trình, s kin, được đứng trên sân khu hát nhc đỏ, dù là nhng bài đã hát rt nhiu ln nhưng khi ct lên trái tim vn căng tràn mãnh lit tình yêu vi quê hương đất nước. Tôi mun khán gi ngi dưới hát theo mình, t đó khơi gi thêm tình yêu vi âm nhc cách mng và khiến h ngày càng yêu đất nước, con người Vit Nam”

dang-duong-tap.jpg
NSƯT Đăng Dương miệt mài tập cho đêm Liveshow.

Khác với Live Show “ Mặt Trời của Tôi “ năm 2017, Concert lần này, Đăng Dương mạnh dạn thay đổi, không còn những gương mặt quen thuộc trong hành trình âm nhạc của anh là Trọng Tấn, Việt Hoàn, mà thay vào đó là những gương mặt mới, Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm, Oplus, với đạo diễn âm nhạc là một người trẻ, nhạc sĩ Dương Cầm. Vì thế, liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”, hơn cả câu chuyện của một đêm nhạc cá nhân nghệ sĩ thông thường, mà còn là sự “truyền lửa” đến mọi tầng lớp khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay.

dang-duong-va-nhom-nghe-si.jpg
NSƯT Đăng Dương và các nghệ sĩ hào hứng sau buổi tập cho đêm nhạc.

“ TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH” sẽ là câu chuyện đầy tính nghệ thuật được kể lại thông qua những ca khúc cách mạng bất hủ, gắn với từng thời điểm lịch sử của dân tộc mà trải bao thăng trầm của thời gian vẫn trường tồn vững chãi - một minh chứng cho sức sống mạnh mẽ, bền bỉ của dòng nhạc cách mạng.

dang-duong-gap-bao-chi(1).jpg
NSƯT Đăng Dương và các nghệ sĩ trong Họp báo công bố Liveshow.

Xin chúc cho “ TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH” thành công rực rỡ và khán giả sẽ được cống hiến một đêm nhạc hoành tráng, đẳng cấp, sang trọng mà vẫn tươi mới, táo bạo, say mê, đầy hứng khởi theo cách rất riêng trong tình yêu âm nhạc cháy bỏng của NSƯT Đăng Dương.

Bài liên quan
“Tuyến đường Cam Lộ-La Sơn như hiện nay không thể gọi là cao tốc được”
Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế khiến ba mẹ con tử vong thương tâm là vụ việc vô cùng đau lòng. Ngoài ý thức và kỹ năng của người tham gia giao thông, cần công tâm xem lại và cần thay đổi tư duy việc quy hoạch, thiết kế đầu tư và quản lý vận hành đường cao tốc hiện nay…

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất