Kon Tum lại xuất hiện động đất 2.7 độ richter

Tạ Lan/VOV1 | 20/03/2024, 16:33

Một trận động đất có độ lớn 2.7 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.820 độ vĩ Bắc, 108.277 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam cho biết, hệ thống của Trung tâm đã ghi nhận một trận động đất có độ lớn 2.7 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.820 độ vĩ Bắc, 108.277 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp  0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Những ngày qua, tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum liên tiếp xảy ra các trận động đất. Trong hôm qua (19/3), đã có 5 trận động đất được hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu ghi nhận. Đáng chú ý, trong ngày 16/3, 8 trận động đất đã được ghi nhận tại đây. Còn từ đầu tháng 3 tới nay, đã có 30 trận động đất được ghi nhận tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. 

Bài liên quan
Măng Đen sẵn sàng đón lượng khách du lịch tăng đột biến dịp nghỉ lễ
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự báo lượng khách du lịch đến Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tăng đột biến. Chính quyền địa phương cũng như các đơn kinh doanh đã tích cực chuẩn bị sẵn sàng đón khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất