Không được chủ quan trong PCCC hầm Đèo Cả, kho xăng dầu Vũng Rô

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 20/09/2023, 10:19

Kiểm tra công tác PCCC tại hầm đường bộ Đèo Cả, kho xăng dầu Vũng Rô, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên lưu ý tuyệt đối không được chủ quan, phải luôn ở trạng thái sẵn sàng ứng phó với sự cố cháy, nổ.

Ngày 19/9, ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên dẫn đầu đoàn công tác Tỉnh ủy Phú Yên trực tiếp kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư và một số doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao trên địa bàn thị xã Đông Hòa. Tại các đơn vị đến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên lưu ý tuyệt đối không được chủ quan, phải luôn ở trạng thái sẵn sàng ứng phó với sự cố cháy, nổ.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Phú Yên đã kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy khu phố 2, phường Hòa Vinh. Tổ này có 13 hộ sống liền kề, bao gồm hộ dân cư và các hộ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng, dịch vụ khác nhau. Tham gia mô hình, các hộ gia đình được tập huấn, trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy cơ bản. Qua nghe báo cáo và theo dõi việc thực hành tình huống ứng phó của tổ liên gia khi cháy nổ xảy ra, ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đánh giá cao hiệu quả hoạt động của mô hình cũng như kỹ năng phòng cháy chữa cháy của bà con ở khu dân cư.

Ông Phạm Đại Dương động viên bà con tiếp tục nâng cao ý thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy không để xảy ra các sự cố đáng tiếc về cháy, nổ trong khu dân cư nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Đoàn công tác cũng đến kiểm tra về công tác phòng cháy, chữa cháy tại Hầm đường bộ Đèo Cả. Tại đây, sau khi nghe báo cáo và theo dõi diễn tập thực hành với tình huống giả định có sự cố cháy nổ trên phương tiện khi đang lưu thông trong hầm đường bộ Đèo Cả, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đánh giá cao công tác phòng cháy chữa cháy của đơn vị, đặc biệt là việc trang bị các phương tiện chữa cháy hiện đại, chuyên nghiệp.

Bí Thư tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương cũng đã đến kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, trực tiếp theo dõi công tác thực hành ứng phó sự cố cháy nổ tại Kho xăng dầu Vũng Rô, thuộc Công ty Cổ phần xăng dầu dầu khí Phú Yên.

Hiện tổng sức chứa của kho xăng dầu Vũng Rô là 14.700m3, dự kiến đầu tháng 10/2023 sẽ đưa 2 bồn mới của dự án mở rộng Kho xăng dầu Vũng Rô vào sử dụng, nâng tổng sức chứa lên 22.700m3. Với đặc thù kinh doanh xăng dầu, việc nhập, xuất, tồn trữ và pha chế xăng dầu luôn tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ và rủi ro cao. Vì vậy, Công ty Cổ phần xăng dầu dầu khí Phú Yên phải trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy và luôn luôn sẵn sàng mọi phương án khi có cháy, nổ xảy ra.

Ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nhấn mạnh: Cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, thời gian, địa điểm nào, ngoài tài sản, cháy nổ xảy ra còn đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của con người. Vì vậy, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên yêu cầu đơn vị phải sẵn sàng phương án 4 tại chỗ, thiết bị phòng cháy chữa cháy phải được vận hành, bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, không được chủ quan trong công tác phòng cháy chữa cháy.

“Trang thiết bị cũng phải thường xuyên kiểm tra và nhất là ở đây là môi trường biển, bình chữa cháy và các thiết bị dễ bị ăn mòn. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo từ tổng công ty, trực tiếp các đồng chí ở đây tỉnh tin tưởng vì cũng là một doanh nghiệp lớn. Chúng tôi cũng chỉ đạo các sở ban, ngành, phối hợp toàn diện phòng cháy chữa cháy từ trong quá trình sản xuất kinh doanh đến đảm bảo an toàn.”ông Phạm Đại Dương yêu cầu.

Bài liên quan
Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thao Phòng cháy chữa cháy, Tìm kiếm - Cứu nạn năm 2024, khu vực phía Bắc
VOVLIVE - Trong 2 ngày (15 và 16-5), tại Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK- KQ) đã tổ chức Hội thao Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Tìm kiếm - Cứu nạn năm 2024 đối với các cơ quan, đơn vị của Quân chủng ở khu vực phía Bắc. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng dự và chỉ đạo Hội thao.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất