"Hy vọng Đại hội XIII sẽ đưa ra được một 'tuyên ngôn' phát triển cho Việt Nam"

Ngọc Xuân/VOV-TP.HCM | 22/01/2021, 09:36

Trước thềm Đại hội, nhân dân cả nước cùng hướng về thủ đô với kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ để đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn trong giai đoạn tới.

Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cũng như kiều bào đang sinh sống, làm việc tại TPHCM cùng hướng về thủ đô Hà Nội - nơi sẽ diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ để đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Trân cho biết: 45 năm qua, ông đã chứng kiến nhiều kỳ Đại hội, trong đó điểm nhấn là Đại hội VI đã khởi xướng và lãnh đạo đường lối đổi mới đất nước - cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Việt Nam. Chính vì vậy, ông Dũng mong muốn Đại hội lần này sẽ đưa ra Nghị quyết hợp lòng dân, tạo được sự đột phá mạnh mẽ hơn nữa: "Tôi hy vọng Đại hội XIII tới sẽ đưa ra được một “tuyên ngôn” phát triển cho Việt Nam, để bước qua bước ngoặt của lịch sử loài người. Tuy rất nhiều khó khăn nhưng trong năm 2020, chúng ta đã vượt qua thử thách lớn của nhân loại là dịch bệnh Covid-19. Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ có một “tuyên ngôn” phát triển cho Việt Nam, đánh dấu một giai đoạn mới."

“Tinh thần đoàn kết của người dân hòa với quan điểm của lãnh đạo đất nước là một yếu tố rất tuyệt vời”, đó là suy nghĩ của ông Lưu Thanh Dũng, một kiều bào Pháp đang sinh sống ở TPHCM. Là kỹ sư điện tử đã về hưu, cuối tháng 10/2019, ông Dũng về nước ăn Tết rồi ở lại Việt Nam cho đến nay do dịch Covid-19 bùng phát. Ở lại quê hương khá lâu, ông có điều kiện nắm rõ hơn tình hình đất nước. Ở khía cạnh phòng chống dịch Covid-19, qua những tin tức nhận từ người quen ở nước ngoài như Pháp, Canada, Hoa Kỳ…, ông nhận thấy trong điều kiện còn khó khăn, nước ta vẫn ngăn chặn được đại dịch là một nỗ lực rất đáng khen ngợi. Ông Lưu Thanh Dũng hy vọng Đảng, Nhà nước tiếp tục phát huy những kết quả tích cực trong phòng chống dịch, mang lại sự yên bình cho nhân dân: "Tôi thấy Đại hội Đảng kỳ này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến các quốc gia trên thế giới. Mong rằng những người sẽ nắm giữ trọng trách của đất nước tiếp tục phát huy kết quả tích cực trong phòng chống dịch, tiếp tục đưa nước ta bước những bước tiến lên, phát triển bền vững. Chúng tôi luôn vững tin."

Thành công trong công tác phòng chống dịch, duy trì tăng trưởng ổn định về kinh tế-xã hội khiến người dân thêm vững tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Ông Haji Ysa U mơ, Giáo cả Thánh đường Hồi giáo Muwa Hidin, Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TPHCM cho biết, cộng đồng Chăm rất hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là chính sách dân tộc đã được triển khai thực hiện tốt, giúp đỡ cho đồng bào về học phí, hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc...: "Hướng về Đại hội Đảng lần thứ XIII, các Thánh đường đều treo băng-rôn chào mừng. Người dân kỳ vọng các vị lãnh đạo luôn quan tâm đến đồng bào, tiếp tục triển khai chính sách dân tộc, vì sự phát triển chung. Cộng đồng người Chăm ở TP luôn ủng hộ và tin tưởng Đại hội XIII sẽ thành công, các vị lãnh đạo mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ."

Tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng đã đưa đất nước vượt qua khó khăn thử thách, kinh tế tăng trưởng dương trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, đồng bào các dân tộc, tôn giáo ở TPHCM hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trong niềm phấn khởi. Hòa thượng Danh Lung, trụ trì chùa Chantarangsey, quận 3, TPHCM cho biết: "Dù dịch bệnh và có những hạn chế nhất định nhưng nhân dân vẫn được thụ hưởng những thành quả về mặt giáo dục, văn hóa-xã hội. Chính vì vậy, trên nền tảng nhiệm kỳ XII, chúng tôi tin chắc rằng nhiệm kỳ XIII, Đảng sẽ chọn được những người sáng suốt, có tầm, tâm huyết đối với sự phát triển của đất nước, của dân tộc, tiếp tục lèo lái chiếc thuyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đi đến thành công mới."

Tự hào, hãnh diện khi vị thế của Việt Nam trên thế giới ngày càng được nâng cao, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân không ngừng học tập, đổi mới, sáng tạo. Bà Lương Bạch Vân, Chủ nhiệm Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM bày tỏ mong muốn Đại hội lần thứ XII tiếp tục lựa chọn những người có đức, có tài, có trách nhiệm, tạo niềm tin, khí thế mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững vàng vượt qua khó khăn.

Cùng với cả nước, nhân dân TP.HCM vững tin Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, tiếp tục đưa đất nước vững bước đi lên tầm cao mới./.

Bài liên quan
Nửa nhiệm kỳ phòng chống tham nhũng, khắc phục tình trạng trên nóng dưới lạnh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trong nửa nhiệm kỳ qua, công tác phòng chống tham nhũng không còn tình trạng trên nóng dưới lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất