Huế lên kế hoạch đón du khách từ Hàn Quốc

Hải Nam/VOV.VN | 30/01/2022, 09:47

Dự kiến từ tháng 2/2022, Thừa Thiên Huế đón khách quốc tế bằng chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) đến Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, đưa về khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú. Thị trường Hàn Quốc được Thừa Thiên Huế lựa chọn thí điểm.

Kế hoạch tổ chức đón khách du lịch quốc tế bằng các chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) đến tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến chia thành giai đoạn 1 (từ tháng 2/2022, thí điểm thị trường Hàn Quốc) và giai đoạn 2 (mở rộng đón khách charter các thị trường quốc tế khác và bổ sung thêm khu lưu trú trên địa bàn).

Kế hoạch thực hiện theo nguyên tắc và quy định hiện hành của Chính phủ và phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế; hướng dẫn và quy trình triển khai của các Bộ liên quan.

Trong giai đoạn 1, du khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế chủ yếu có các hoạt động nghỉ dưỡng, thể thao golf và trải nghiệm tại chỗ, hoặc có chương trình tham quan khép kín đến các điểm đến an toàn, ít tiếp xúc cộng đồng. Chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành của Hàn Quốc phối hợp với đối tác lữ hành hoặc khách sạn ở Việt Nam tổ chức, thời gian lưu trú tối thiểu 5 ngày, sử dụng chuyến bay charter, miễn thị thực nhập cảnh, giám sát y tế theo dõi sức khỏe với thời gian được quy định tại nơi lưu trú...

Thừa Thiên Huế sẽ rà soát một số địa điểm đón và phục vụ khách quốc tế trong giai đoạn 1, như Khu Laguna Lăng Cô, Vedana Lagoon Resort & Spa Huế, Kawara My An Onsen Resort and Spa, Alba Thanh Tan Hot Springs Resort, Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa, Sankofa Village Hill Resort &Spa; đồng thời rà soát các dịch vụ nghỉ dưỡng biển, nghỉ dưỡng suối khoáng nóng, chơi golf, chăm sóc sức khỏe, chương trình tham quan khép kín đến một số điểm du lịch an toàn (số điểm tham quan ở Quần thể di tích cố đô Huế, Vườn quốc gia Bạch Mã).

Sau giai đoạn 1, nếu triển khai thành công Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục đề xuất thực hiện giai đoạn 2, mở rộng đón khách charter các thị trường quốc tế khác và bổ sung thêm các khu lưu trú có vị trí biệt lập trên địa bàn như Silk Path Grand Huế, Indochine Palace, Azerai La Residence, Vinpearl, Century, Hương Giang. Kết nối tour khép kín đến một số điểm tham quan ở Quần thể di tích cố đô Huế, Vườn quốc gia Bạch Mã, điểm du lịch sinh thái – cộng đồng,…

Đây là nỗ lực của Thừa Thiên Huế nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến địa phương, khôi phục lại các hoạt động du lịch và tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan; góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội./.

Bài liên quan
Sang hàng xóm chơi, bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công
CDC Thừa Thiên - Huế đang điều trị cho bé gái 7 tuổi ở TP Huế bị chó dữ tấn công với vết cắn sâu, phức tạp và nguy hiểm khi sang nhà hàng xóm chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5/2024, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Các biện pháp hạ nhiệt tỷ giá trong quý 2 và các quý cuối năm 2024
    Để giải quyết bài toán về tỷ giá, theo các chuyên gia kinh tế, NHNN phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giả. Trong trường hợp nhu cầu mua USD từ các doanh nghiệp vẫn lớn nhưng tỷ giá đã hạ nhiệt thì rủi ro mất giá của đồng VND sẽ không còn lớn.
  • Điện Biên: Du khách đội mưa nườm nượp thăm đồi A1
    Dù mưa suốt sáng 6/5 tại Điện Biên song du khách tới thăm khu di tích đồi A1 nườm nượp. Thời tiết này giúp khách thăm quan phần nào cảm nhận được những ngày "khoét núi - ngủ hầm - mưa dầm - cơm vắt" của các thế hệ cha anh.
  • Hạn chế thanh toán tiền mặt khi mua bán vàng: Đề phòng rủi ro, chống rửa tiền
    Trước đề xuất về hạn chế thanh toán tiền mặt đối với mua bán vàng miếng, chuyên gia kinh tế cho rằng, việc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng sẽ sàng lọc, đặc biệt giúp cho hoạt động phòng chống rửa tiền tốt hơn.
Mới nhất