HLV Nguyễn Quốc Tuấn: U16 Việt Nam trưởng thành dưới áp lực khán giả, trọng tài

13/08/2022, 07:21

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin rằng trải nghiệm tại giải U16 Đông Nam Á, đặc biệt là thất bại trước đội chủ nhà U16 Indonesia giúp U16 Việt Nam có nhiều bài học.

"Đây là bài học cho các cầu thủ trẻ Việt Nam. Họ sẽ trưởng thành hơn dưới áp lực đến từ khán giả, trọng tài", HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu sau trận chung kết U16 Đông Nam Á. U16 Việt Nam là á quân giải đấu sau khi thua U16 Indonesia với tỉ số 0-1.

Trong trận chung kết, U16 Việt Nam nhập cuộc tốt và thi đấu đầy tự tin, chiếm thế chủ động trong hiệp một dù phải thi đấu dưới sức ép của 3 vạn khán giả Indonesia. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc sơ suất ngay trước giờ nghỉ khiến U16 Việt Nam thủng lưới.

Trong thế bị dẫn bàn, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không duy trì được thế trận ở hiệp 2. U16 Việt Nam không thể lật ngược tình thế trong thời gian còn lại của trận đấu và thất bại chung cuộc 0-1, trở thành đội á quân giải U16 Đông Nam Á.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn: U16 Việt Nam trưởng thành dưới áp lực khán giả, trọng tài - 1

U16 Việt Nam thua U16 Indonesia ở chung kết giải Đông Nam Á.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá cao nỗ lực của các học trò, nhưng ông thừa nhận rằng màn trình diễn này là chưa đủ để U16 Việt Nam giành chức vô địch. Quả thực, trong hiệp đấu thứ hai khi ở thế bị dẫn bàn, U16 Việt Nam lại không thể tấn công.

Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn bị đối thủ khắc chế hoàn toàn trên sân. Sức ép từ các khán đài, cộng thêm những chiêu trò câu giờ của đối thủ khiến cho cầu thủ U16 Việt Nam mất bình tĩnh. Thậm chí, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng.

Một điều đáng chú ý là gác lại trận đấu với rất nhiều tình huống “nóng” giữa đôi bên, U16 Indonesia đã chia làm hai hàng để chào mừng U16 Việt Nam lên nhận huy chương Bạc.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá cao hành động của đội chủ nhà: “Khi chúng tôi lên nhận giải, U16 Indonesia đã chia làm hai hàng để chúc mừng chúng tôi. Điều đó như xoa dịu đội bóng sau thất bại này”.

Sau khi kết thúc hành trình tại giải U16 Đông Nam Á 2022 với vị trí á quân, U16 Việt Nam về nước vào ngày 14/8. Các thành viên tạm chia tay nhau, trở về CLB để thi đấu vòng chung kết U17 Quốc gia.

Cùng với đội hình dự giải U16 Đông Nam Á, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ bổ sung lực lượng cho đợt tập trung đội tuyển U17 Việt Nam sắp tới. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tập trung trở lại vào ngày 9/9, sang Nhật Bản tập huấn rồi trở về sân nhà thi đấu vòng loại U17 châu Á vào tháng 10.

Minh Anh
Bài liên quan
Trực tiếp họp báo sau trận Việt Nam 0-3 Indonesia
Trực tiếp họp báo sau trận đấu Việt Nam 0-3 Indonesia: Huấn luyện viên Philippe Troussier liệu có từ chức?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất