HLV Louis Van Gaal bị ung thư

PV/VOV.VN | 04/04/2022, 09:56

HLV Louis Van Gaal bị bệnh ung thư tiền liệt tuyến và đã trải qua 25 đợt xạ trị, nhưng giấu kín thông tin để tránh làm ĐT Hà Lan bị phân tâm.

HLV Louis Van Gaal tiết lộ, mình đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Nhà cầm quân 70 tuổi chia sẻ thông tin này khi tham gia chương trình Humberto (Hà Lan) để giới thiệu bộ phim mới của mình mang tên LOUIS.

“Trong các đợt tập trung ĐT Hà Lan, tôi thường chờ đến đêm để tới bệnh viện. Đến bây giờ, các cầu thủ cũng không hề biết chuyện này. Mọi người nghĩ rằng tôi vẫn khỏe mạnh, nhưng thực ra không phải vậy” – Louis Van Gaal chia sẻ.

Vị thuyền trưởng ĐT Hà Lan cũng cho biết, mình đã phải trải qua 25 đợt xạ trị và giấu kín thông tin bị bệnh để tránh làm đội bóng xao nhãng.

“Tôi nghĩ các cầu thủ không nên biết điều này. Bởi nó có thể gây ảnh hưởng tới phong độ của họ. Thực ra, nhiều căn bệnh có thể khiến bạn qua đời trước cả ung thư tiền liệt tuyến. Tôi có vẻ ngoài cứng rắn, nhưng đã trải qua 25 đợt xạ trị rồi. Tôi buộc phải làm vậy để hoàn thành những công việc còn dang dở” - Louis Van Gaal cho hay.

Dù phải chống chọi với bệnh tật nhưng Louis Van Gaal đã giúp ĐT Hà Lan giành vé tham dự VCK World Cup 2022 một cách thuyết phục. Cơn lốc màu da cam sẽ nằm cùng bảng A với chủ nhà Qatar, Senegal và Ecuador ở giải đấu cuối năm nay.

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Louis Van Gaal dẫn dắt ĐT Hà Lan. Trước đó, ông từng giúp ĐT Hà Lan giành hạng ba tại World Cup 2014, nhưng không thể đưa đội nhà vượt qua vòng loại World Cup 2002.

Bên cạnh ĐT Hà Lan, Louis Van Gaal từng dẫn dắt MU, Barca, Bayern Munich, AZ Alkmaar, Ajax ở cấp độ CLB. Ông đã chinh phục 20 danh hiệu lớn nhỏ kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1986./.

Bài liên quan
Hôm nay, VCK U21 châu Âu 2023 xác định 2 đội tranh ngôi vô địch
VCK U21 châu Âu 2023 sẽ xác định 2 đội tranh ngôi vô địch sau các trận đấu bán kết U21 Anh gặp U21 Israel và U21 Tây Ban Nha gặp U21 Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất