Hạ viện Philippines thông qua Nghị quyết thúc đẩy hợp tác với Quốc hội Việt Nam

Lê Tuyết/VOV | 22/11/2022, 20:46

Philippines đánh giá cao tầm quan trọng trong việc duy trì tình hữu nghị với các quốc gia thành viên khác, đặc biệt là với Việt Nam.

Hạ viện Philippines vừa thông qua Nghị quyết mang số 571 nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Philippines và Việt Nam, trong đó có quyết định thành lập Nhóm nghị sỹ hữu nghị Philippines - Việt Nam. 

Nghị quyết này đã được Hạ viện thông qua trong phiên họp toàn thể vào tối 21/11 ngay trước thềm chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ diễn ra vào ngày 23/11.

Nghị quyết nêu rõ, trong 10 Nghị viện thành viên AIPA, Philippines và Việt Nam đã xây dựng quan hệ đặc biệt qua nhiều năm, dựa trên những giá trị, tầm nhìn, lợi ích chung, vì lợi ích của nhân dân hai nước, cùng nhau hướng tới hòa bình và hiệu quả trong hợp tác khu vực.

Là thành viên ASEAN, Philippines đánh giá cao tầm quan trọng trong việc duy trì tình hữu nghị với các quốc gia thành viên khác, đặc biệt là với Việt Nam và tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài với các quốc gia Đông Nam Á là cấu phần quan trọng để đạt được hoà bình và thịnh vượng trong khu vực.

Nhằm tăng cường tình hữu nghị lâu dài giữa hai bên, Philippines và Việt Nam đều đã cam kết duy trì trao đổi đoàn giữa hai Nghị viện. Hai nước chia sẻ mong muốn mở rộng và làm sâu sắc hơn các nỗ lực hướng tới hòa bình và thịnh vượng trong khu vực, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, và thúc đẩy hợp tác, hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước thông qua Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị.

Hạ viện Philippines quyết tâm tăng cường hợp tác giữa Philippines và Việt Nam thông qua Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Philippines - Việt Nam; đồng thời chỉ định các thành viên của Nhóm gồm: Chủ nhiệm Ủy ban Hợp tác và Ngoại giao Liên Nghị viện, giữ vị trí Chủ tịch; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, giữ vị trí Phó Chủ tịch. Các thành viên nhóm là các Phó Chủ tịch Hạ viện, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm 1 số Ủy ban./.

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội tiếp Chủ tịch Tập đoàn phát triển đặc khu Clark của Philippines
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Philippines còn khiêm tốn chưa tương xứng tiềm năng, vì thế hai bên cần tăng cường xúc tiến đầu tư thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất