Giải mã sức hút của Jeollanam-do, "kinh đô ẩm thực" ở Hàn Quốc

Hải Nam/VOV.VN | 17/03/2023, 14:38

Với đường bay thẳng và chính sách miễn thị thực tới thủ phủ Muan, các điểm đến tại tỉnh Jeollanam-do (Hàn Quốc) đang tràn trề cơ hội đón du khách từ Việt Nam. Hiện còn mới mẻ với du khách Việt Nam nhưng điểm đến này được coi là "kinh đô ẩm thực", được người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích.

"Kinh đô ẩm thực" của Hàn Quốc

Jeollanam-do là vùng đất giao thoa giữa truyền thống và hiện đại nằm ở phía Tây Nam của Hàn Quốc. Khác với nhiều đô thị sầm uất ở Hàn Quốc, nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hết sức hùng vĩ. Sự kết hợp hài hòa, đặc sắc giữa núi rừng và biển cả đã tạo cho Jeollanam-do trở thành một địa danh du lịch thu hút khách bậc nhất tại Hàn Quốc. Đặc biệt vào khoảng cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, các công viên, đền chùa, điểm tham quan ở đây càng trở nên tuyệt đẹp với sắc hoa anh đào; thậm chí có những con đường trải dài với hàng anh đào hai bên đường khoe sắc ngút tầm mắt.

Thủ phủ tỉnh Jeollanam-do là thành phố Muan, nơi nổi tiếng với nhiều điểm du lịch như công viên quốc gia Muan Hạ, đền Buan, đền Oknyeo… Thành phố này còn được biết đến với các sản phẩm nông nghiệp như tỏi, hành tây và táo. Bên cạnh đó, điểm cộng của Muan là từ đây du khách dễ dàng đi tàu đến đảo Jeju - một địa danh du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Đây là nơi sở hữu nhiều điểm đến mà nhiều du khách mong đặt chân tới, như núi Seongsan Ilchulbong, thác nước Cheonjiyeon hay kỳ quan thiên nhiên vách đá Joosang Jeolli.

Theo chia sẻ của blogger du lịch Tô Tôn Thành, người đã có nhiều năm sinh sống và du lịch nhiều nơi ở Hàn Quốc, khu vực Jeollanam-do từ lâu đã được người Hàn Quốc ưa chuộng, đặc biệt là du lịch văn hóa và du lịch ẩm thực. Với lịch sử là cầu nối văn hóa giữa Trung Quốc tới bán đảo Triều Tiên và phía Nam Nhật Bản, nơi đây có một nền ẩm thực đặc sắc và đa dạng. 

"Người Hàn Quốc còn có câu 'Muốn ăn ngon phải đi Jeolla-do', đủ để thấy sức hút của ẩm thực ở đây. Ngoài ra, ở phía nam của khu vực Jeollanam-do là một loạt các đảo nhỏ rất ấm áp vào mùa xuân, cũng là nơi lý tưởng cho các chuyến du lịch cắm trại, thưởng lãm hoa anh đào. Thêm nữa từ Jeollanam-do, khách du lịch có thể trải nghiệm đi tàu ra đảo Jeju, chắc chắn trải nghiệm sẽ đặc biệt hơn rất nhiều so với đi máy bay tới hòn đảo xinh đẹp này" – blogger Tô Tôn Thành cho biết.

Đa dạng hành trình từ Việt Nam

Với sức hút của Muan và các điểm đến phụ cận, hiện nay doanh nghiệp du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Lâm Đồng, Khánh Hòa… đang đồng loạt đẩy mạnh phát triển tuyến du lịch này. Tới đây ngành du lịch Nghệ An cũng có kế hoạch mở đường bay đến Muan, kết hợp với Gwangju và các điểm đến ở Jeollanam-do.

Theo bà Hoàng Thùy Dương - Giám đốc điều hành Công ty du lịch Ehoo LTS, tuyến du lịch Muan là cung đường mới của Hàn Quốc, mang đến góc nhìn khác biệt và trải nghiệm mới cho du khách: "Tour du lịch Muan đang được kích cầu, chương trình không yêu cầu thị thực nhập cảnh Hàn Quốc và kết hợp cả đảo Jeju tạo thành cung đường mới mẻ với khách Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi mang lại những kỷ niệm đáng nhớ và tràn đầy cảm xúc".

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, ông Nguyễn Nhật Vũ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng, Phó Tổng giám đốc Công ty Dalattourist đánh giá cao tiềm năng của tuyến du lịch Muan và Jeollanam-do, đồng thời cho biết nếu lượng khách tăng trưởng tốt thì sẽ thúc đẩy mở đường bay Lâm Đồng - Muan, bổ trợ cho đường bay Cam Ranh - Muan như hiện nay.

"Lợi thế của tour du lịch Muan là du khách Việt Nam được miễn visa; ngoài ra điểm đến này mới lạ và hấp dẫn, chưa nhiều người được khám phá. Nhìn chung tỉnh Jeollanam-do không giống những đô thị hiện đại ở Hàn Quốc mà nhiều người đã biết như Seoul hay Busan, mà nơi này có thiên nhiên hùng vĩ hài hòa giữa núi và biển, cùng các di tích, di sản văn hóa được UNESCO ghi danh nên có sức hấp dẫn riêng biệt" – ông Nguyễn Nhật Vũ nói.

Tại Nha Trang (Khánh Hòa), ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictours kỳ vọng hơn 40 chuyến bay theo chặng Muan – Cam Ranh sắp tới sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc năm 2023 và những năm tiếp theo. Lịch khởi hành từ Cam Ranh đi Muan đã được công ty này chuẩn bị đến cuối tháng 10/2023, với đa dạng lựa chọn và dịch vụ linh hoạt theo mùa xuân, mùa hè và mùa thu ở Hàn Quốc.

"Hiện nay tour du lịch Muan phát triển khá mạnh với nhiều lịch trình từ Việt Nam, đơn cử như chúng tôi đã bán hết 2 chuyến charter ngày 29/3 và 2/4 tới. Sản phẩm của chúng tôi tập trung khai thác giá trị văn hóa thiên nhiên, như di sản thế giới pháo đài cổ Naganeupseong hàng trăm năm tuổi hay chùa Seonamsa cổ kính. Cảnh quan thiên nhiên và ẩm thực phong phú ở đây tạo sức hấp dẫn du khách cả 4 mùa, sau mùa hoa anh đào là các lễ hội hoa liên tục được làm mới ở công viên sinh thái Suncheon hoặc hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng", ông Nguyễn Quang Thắng cho biết./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất