Đường sắt còn nhiều vé Tết phục vụ người dân

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 22/10/2024, 11:25

Ngày 22/10, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sau 3 tuần mở bán, ngành đường sắt đã bán hơn 73.000 vé Tết và hiện vẫn còn nhiều vé để phục vụ nhân dân.

Cụ thể, giai đoạn trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trong các ngày từ 23 trở về trước và từ ngày 27 - 29 tháng Chạp (tức từ ngày 22/1/2025 trở về trước và từ 26- 28/1/2025) còn vé đi tất cả các ga.

Từ ngày 24 - 26 tháng Chạp (từ 23 - 25/1/2025, còn nhiều vé đi Phan Thiết, Nha Trang, các ga khác chủ yếu còn ghế ngồi mềm. Riêng giai đoạn sau Tết, còn nhiều vé đi tất cả các ngày, các ga.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành đường sắt không bán ghế phụ và cải tạo 11 toa ghế ngồi thành toa giường nằm, giảm số chuyến và số lượng chỗ so với năm trước.

Dịp Tết này sẽ có 388 chuyến tàu với 167.000 chỗ, giảm 38.000 chỗ so với tết năm 2024.

Giá vé tàu Tết năm 2025 tăng từ 4% - 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tùy theo từng hành trình và loại tàu.

Từ ngày 1/10, ngành đường sắt đã ngưng tính năng "mua vé giữ chỗ trả tiền sau" khi hành khách mua vé online. Thay vào đó, hành khách phải thanh toán ngay khi đặt vé để tránh tình trạng giữ chỗ ảo.

Hành khách có nhu cầu mua vé có thể vào website bán vé chính thức của ngành đường sắt: www.dsvn.vn và www.vetau.com.vn; đến trực tiếp nhà ga, các cửa vé, các đại lý bán vé hoặc mua qua các ứng dụng ví điện tử Momo, VnPay, ZaloPay, ViettelPay… và các tổng đài bán vé tại các nhà ga.

Để kiểm tra vé tàu hỏa, hành khách truy cập vào website www.dsvn.vn, mục “kiểm tra vé”; sau đó nhập đầy đủ các thông tin trên thẻ đi tàu như mã vé, mác tàu, ga đi, ga đến, ngày đi, số giấy tờ và ấn “kiểm tra vé”.

Nếu hiển thị “vé điện tử của bạn hoàn toàn hợp lệ” thì hành khách sử dụng vé để đi tàu bình thường. Nếu hiển thị “không tìm thấy vé điện tử phù hợp” thì quý khách liên hệ nhà ga hoặc tổng đài 19006469 để được hỗ trợ.

Bài liên quan
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam phải là "công trình biểu tượng ở kỷ nguyên vươn mình của đất nước"
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là yêu cầu khách quan, lựa chọn mang tính chất chiến lược để phát triển hạ tầng đất nước và là công trình biểu tượng ở kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Lương Cường phát biểu nhậm chức: Giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết trong Đảng
Phát biểu nhậm chức trước Quốc hội, Chủ tịch nước Lương Cường nhấn mạnh tiếp tục giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục chăm lo xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
  • Kinh tế Việt Nam tiếp tục được dự báo tăng trưởng cao trong 2024 và 2025
    Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2024 được đánh giá tiếp tục phục hồi. Xuất nhập khẩu và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành điểm sáng nổi bật, phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nhiều tổ chức quốc tế đã nâng dự đoán tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam so với trước đó.
  • Đề xuất Nhà nước độc quyền đầu tư và phát triển điện hạt nhân
    Theo dự án Luật Điện lực (sửa đổi), Chính phủ đề xuất Nhà nước độc quyền trong đầu tư xây dựng và vận hành các dự án nhà máy điện hạt nhân vì mục đích bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
  • Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường
    Chủ tịch nước Lương Cường sinh năm 1957, quê ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Ông có trình độ chuyên môn là Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước. VOV xin trân trọng giới thiệu tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường.
Mới nhất