Đêm nhạc “Đàn chim Việt”: NSƯT Đăng Dương hát “Bắc Sơn” hào hùng, lay động trái tim khán giả

Hoàng Yến | 21/08/2023, 15:13

Tối 20/8, chương trình nghệ thuật 'Đàn chim Việt' kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (1923-2023) - tác giả Quốc ca Việt Nam cùng hàng trăm tác phẩm giá trị khác đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

dang-duong-khan-gia.jpg
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao và đông đảo các văn nghệ sĩ, khán giả yêu mến cố nhạc sĩ  dự chương trình nghệ thuật đặc biệt "Đàn chim Việt" kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sỹ Văn Cao.

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao và đông đảo các văn nghệ sĩ, khán giả yêu mến cố nhạc sĩ. 
Trong đêm nhạc, khán giả được thưởng thức những ca khúc bất hủ, được dàn dựng công phu, hoành tráng qua sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời - Sun Symphony Orchestra, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Dàn Quân nhạc Đoàn Nghi lễ Quân đội, Dàn nhạc MUCA - Trường Đại học VHNT Quân đội và hơn 300 nghệ sĩ, trong đó có nhiều giọng ca tên tuổi như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Tùng Dương, Lan Anh, Vũ Thắng Lợi...

dang-duong-cover.jpg
NSƯT Đăng Dương thể hiện ca khúc "Bắc Sơn" cùng dàn hợp xướng.
dang-duong-dan-nhac-giao-huong.jpg
Dàn nhạc giao hưởng trong chương trình Đàn chim Việt.

Là một trong những giọng ca tài năng hàng đầu của dòng nhạc đỏ, NSƯT Đăng Dương khiến khán giả lặng người xúc động khi thể hiện một trong những ca khúc cổ vũ tinh thần cách mạng sục sôi ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và sức mạnh quân dân trong kháng chiến. Bắc Sơn do NSƯT Đăng Dương và dàn hợp xướng thể hiện đã vang lên hùng tráng khiến hàng ngàn người được sống lại không khí hào hùng của một giai đoạn lịch sử.

dang-duong-2.jpg
NSƯT Đăng Dương thể hiện ca khúc "Bắc Sơn" khiến khán giả lặng người xúc động.

Trước thềm Liveshow đặc biệt ghi dấu 30 năm ca hát của chính mình, NSƯT Đăng Dương cho biết: 

“Mặc dù chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Liveshow “TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH”, và đang gấp rút chuẩn bị, nhưng tôi vô cùng xúc động và tự hào được cất tiếng hát trong một chương trình âm nhạc hoành tráng như Đàn chim Việt và thể hiện Bắc Sơn một trong số những ca khúc bất hủ của ông. Với tôi, Văn Cao là một nhạc sĩ tài hoa, vĩ đại của nền âm nhạc Việt Nam.”

dang-duong-4.jpg

Liveshow "Tổ quốc gọi tên mình" diễn ra ngày 26/8 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô không chỉ là lời tri ân sâu sắc của NSƯT Đăng Dương với các anh hùng liệt sĩ mà còn thể hiện trách nhiệm lưu giữ, lan toả những bài ca đi cùng năm tháng.

dang-duong-1.jpg
SƯT Đăng Dương hát trên sân khấu Nhà hát lớn.

NSƯT Đăng Dương hy vọng, trong không khí của những ngày mùa thu Cách mạng, Liveshow "Tổ quốc gọi tên mình" kỷ niệm 30 năm ca hát của anh sẽ thắp lên và lan tỏa tình yêu nhạc đỏ đến những thế hệ kế cận và làm tươi mới, tạo nên sức sống mới cho dòng nhạc mà anh yêu, đam mê và đắm đuối trong suốt sự nghiệp của mình. Đêm nhạc hứa hẹn sẽ đem đến một liveshow nhạc đỏ hết sức tươi mới và tràn ngập tinh thần tiếp nối thế hệ, như một lời tri ân sâu sắc tới những người con hy sinh vì Tổ quốc.

to-quoc.jpg

Chương trình sẽ có sự tham gia của khoảng hơn 50 nghệ sĩ. Có thể kể đến những cái tên như Đào Tố Loan, giọng hát Opera đang rất thành công. Hay Võ Hạ Trâm, một ca sĩ cũng rất trẻ và đa năng, được đào tạo rất bài bản. Rồi nhóm nhạc OPLUS..

Anh chia sẻ: “Đăng Dương muốn qua đây để thể hiện tấm lòng, sự tri ân tới các anh hùng, liệt sỹ, những người đã có rất nhiều hy sinh mất mát trong cuộc trường chinh của đất nước, cùng với đó là những nỗi đau của những người mẹ đã khắc sâu qua các tác phẩm đi cùng năm tháng. Đăng Dương mong muốn những bài ca đi cùng năm tháng ấy sẽ được vang mãi, trường tồn với dân tộc. Và trách nhiệm của lớp trẻ ngày hôm nay là phải lưu giữ, lan tỏa những tác phẩm ấy - như một di sản quý giá cho muôn đời sau.”

Hãy cùng Đăng Dương cháy hết mình với nghệ thuật và sống lại một thời hoa đỏ hào hùng của dân tộc, đắm chìm trong những giai điệu tràn đầy tự hào và thưởng thức sự mới lạ của những bản Mashup nhạc đỏ đầy táo bạo.

Thông tin mua vé:

ĐÊM NHẠC ĐĂNG DƯƠNG – TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH.

Thời gian: 20:00 | 26/08/2023.

Địa điểm: Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt - Xô Hà Nội.

Link đặt vé: https://vietartshow.com/dang-ky-ve/

Hotline đặt vé: 0906 470 110 - 090 6480 110



Bài liên quan
Hà Nội làm đường sắt 2,7 tỷ USD kết nối với thành phố mới rộng 251km2
Để tạo động lực phát triển thành phố phía Tây (Xuân Mai và Hòa Lạc) rộng 251km2, thời gian tới Hà Nội sẽ đầu tư 2,7 tỷ USD làm tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất