Đà Nẵng dừng họp chợ, người dân tranh thủ đi mua thực phẩm phòng chống bão số 4

Tuyết Lê/VOV-Miền Trung | 27/09/2022, 16:33

Từ sáng sớm nay, tại các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, lượng người đến mua thực phẩm, nhu yếu phẩm để phòng chống bão số 4 rất đông.

Bên cạnh các mặt hàng tươi sống như cá, thịt, nhiều người dân cũng tranh thủ mua đồ khô đề phòng mất điện dài ngày như cá khô, mực khô, xúc xích, bành mì…

Chị Lê Thị Ngọc, ở quận Ngũ Hành Sơn cho biết: “Mọi người dân đều đi mua rất đông nên thực phẩm đắt hơn bình thường. Sáng nay chợ có nhiều người đến mua nên hàng hoá cũng không còn được nhiều.”

Theo bà Nguyễn Thị Lan, tiểu thương ở Chợ Mai phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, 2 ngày nay, tiểu thương tại chợ đã chủ động tăng nguồn hàng cung ứng gấp đôi so với ngày thường.

“Trưa nay, nghe thông tin dừng họp chợ nên chúng tôi lo bán vội để 11 giờ là nghỉ đóng chợ chống bão, cũng vì thế người đến mua rất đông”, bà Lan cho hay.

Theo ông Nguyễn Xuân Tuấn, Trưởng Ban quản lý Chợ Đống Đa, thành phố Đà Nẵng, người dân đổ xô đi mua đồ dự trữ, đơn vị đã tăng cường kiểm tra và nếu phát hiện trường hợp hộ kinh doanh nào có hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sẽ lập biên bản và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý.

“Ban quản lý chợ Đống Đa cũng tổ chức thông báo trên loa phát thanh, tuyên truyền vận động hộ kinh doanh tại chợ không được găm hàng, nâng giá bất hợp lý. Vận động bà con dự trữ trong vòng 5 đến 7 ngày phục vụ trước trong và sau bão. Ban quản lý thông báo kịp thời đến bà con thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh cũng như người dân không ra đường khi có bão đổ bộ vào”, ông Nguyễn Xuân Tuấn, Trưởng Ban quản lý Chợ Đống Đa.

Hiện, các siêu thị, đơn vị phân phối lương thực, thực phẩm, các chợ trên địa bàn TP.  Đà Nẵng đã dự trữ lượng hàng hoá phòng chống thiên tai hơn 80 tỷ đồng, bảo đảm cung ứng cho bà con./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất