CLB Bình Định nợ 38,5 tỷ đồng, có nguy cơ bị giải thể

PV/VOV.VN | 29/12/2022, 18:17

Đơn vị chủ quản CLB bóng đá Bình Định cho biết họ đang nợ đội bóng 38,5 tỷ đồng và cần đến sự trợ giúp từ lãnh đạo tỉnh để tiếp tục duy trì đội bóng.

Ngày 9/12 vừa qua, Công ty cổ phần Thể thao Bình Định có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Bình Định thông báo CLB bóng đá Bình Định hiện còn nợ 38,5 tỷ đồng, trong đó khoảng 20 tỷ là nợ các khoản phí và thưởng các trận thắng, thưởng thành tích cuối mùa bóng 2022.

Do những khó khăn về kinh tế nên hai nhà tài trợ chính cho CLB Bình Định là Topenland và Hưng Thịnh Land buộc phải cắt giảm tài trợ khiến cho công ty không đủ nguồn chi trả số tiền kể trên.

Công ty Bình Định Sport đề nghị tỉnh hỗ trợ khoảng 15 tỷ đồng. Ngoài ra, họ còn mong tỉnh Bình Định đứng ra kêu gọi các doanh nghiệp chung tay tài trợ đội bóng, tối thiểu 50% kinh phí hoạt động. Trong trường hợp CLB Bình Định không tìm được nguồn vốn để vận hành trong mùa giải 2023, có khả năng đội bóng sẽ giải thể trước khi V-League khởi tranh đầu tháng 2 tới. 

Từ năm 2020 đến năm 2022, các nhà tài trợ của CLB bóng đá Bình Định đã chi ra đến hơn 355 tỷ đồng để phục vụ kinh phí hoạt động của đội bóng, trong đó chủ yếu là lương, thưởng cùng tiền phí chuyển nhượng cho những ngôi sao như  Trần Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Đỗ Văn Thuận, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Đặng Văn Lâm... 

Với dàn sao tên tuổi, Bình Định đã chơi tốt ở mùa 2022 và giành được vị trí thứ ba ở V-League 2022 và á quân Cúp Quốc gia 2022./. 

Bài liên quan
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất