Chuyên gia Pháp - Việt trao đổi về tầm nhìn Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Quang Dũng/VOV-Paris | 16/05/2023, 10:23

Các chuyên gia về ngoại giao, quốc phòng, chiến lược của Pháp và Việt Nam đã cùng thảo luận một cách cởi mở về các vấn đề chiến lược của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trong một cuộc hội thảo tổ chức tối ngày 15/5 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Hội thảo có tiêu đề “Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương: Tầm nhìn giao thoa Pháp-Việt” được tổ chức trong khuôn khổ các hội thảo về Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Học viện Nghiên cứu cao cấp quốc phòng (IHEDN) của Pháp, với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Đinh Toàn Thắng và Đại sứ Hervé Dejean de la Batie, Cố vấn đối ngoại của Tổng Tham mưu trưởng Hải quân Pháp cùng hai khách mời là Tướng Didier Oustric, thuộc Ban Nghiên cứu và Giảng dạy quân sự, Bộ Quốc phòng Pháp và Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Như Thanh, Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Nội dung cuộc hội thảo nhằm cung cấp cho các khán giả Pháp cái nhìn khái quát về chính sách đối ngoại của Việt Nam về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trên các góc độ học thuật và thực tiễn, cũng như tổng quan về quan hệ Việt - Pháp trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược. 

Hội thảo thu hút đông đảo người tham gia gồm giới nghiên cứu, phân tích quan hệ quốc tế và chính sách quốc phòng, nhà báo, văn phòng tư vấn chiến lược và các doanh nghiệp Pháp. Cử tọa đã đặt nhiều câu hỏi bày tỏ sự quan tâm về cách nhìn nhận và đánh giá của Việt Nam đối với khái niệm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Pháp và châu Âu, cũng như những mục tiêu, giải pháp nhằm triển khai hiệu quả chiến lược này, qua đó tăng cường quan hệ song phương của Pháp với Việt Nam, khối ASEAN cũng như từng nước thành viên của khối./.

Bài liên quan
Pháp tăng mạnh ngân sách quốc phòng
Chi tiêu quốc phòng của Pháp sẽ tăng lên 400 tỷ euro cho giai đoạn 2024 - 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất