Choáng ngợp và mê đắm khi tham quan ngôi nhà ở Malibu của “nữ thần nhạc pop” Cher

CTV Bảo Châu/VOV.VN | 18/02/2023, 08:44

Cùng lắng nghe kiến trúc sư Martyn Lawrence Bullard kể lại quá trình anh thiết kế nên căn nhà của Cher.

Nằm trên con dốc hoàn hảo nhất ở Malibu là một ngôi nhà mang tính biểu tượng, một địa danh mà ai cũng nhận biết được là tổ ấm của một biểu tượng khác: Cher – ca sĩ, diễn viên, nhà hoạt động xã hội, người giải cứu loài voi, và một tài năng phi thường.

Bản thân ngôi nhà là một trong nhiều thành tựu khác của bà, và Bullard đã có vinh dự lớn (đồng thời rất hãnh diện) được giúp đỡ trong những lần tái sinh gần đây của ngôi nhà.

Giờ đây, nó là một khu bảo tồn kiểu zen (thiền) chứa đầy các tác phẩm nghệ thuật châu Á có thể trưng bày trong bảo tàng và đồ nội thất được đặt đóng, nhưng câu chuyện về tòa nhà tráng lệ này bắt đầu từ trước khi Bullard tham gia vào quá trình sửa sang nó.

Cher đã mất nhiều năm để tìm ra vị trí hoàn hảo ở Malibu - một địa điểm bình dị mà bà đã lái xe qua vô số lần, và đã mua vào năm 1998. Sau đó, phải mất gần 5 năm để biến địa điểm kỳ diệu trên cao Thái Bình Dương này thành ngôi nhà tối thượng.

Ngôi nhà đã hình thành sau nhiều năm “nữ thần nhạc pop” đi du lịch và sưu tầm, phản ánh gu thẩm mỹ độc đáo và niềm yêu thích trọn đời của Cher với kiến trúc và thiết kế.

Bản thiết kế chứa hàng trăm những bức ảnh được xé ra từ vô số tạp chí, và thiết kế của ngôi nhà có sự tương thích với các lâu đài của Venice, các biệt thự vĩ đại thời Phục hưng của châu Âu, và những ảnh hưởng mang hơi hướng của người Moor ở cung điện Alhambra.

Kiến trúc sư Wallace Tutt III đã phụ trách nhóm tạo ra dinh thự đặc biệt rộng 16.000 foot vuông (tương đương 4.877 mét vuông), được bố trí từ phần mở rộng của Point Dume đến Santa Monica dọc theo bờ biển và ra đảo Catalina.

Từ bình minh đến hoàng hôn, các cửa sổ lớn mang đến khung cảnh tuyệt đẹp. Cher nói: “Mỗi phòng đều có hai tầm nhìn khác nhau ra đại dương”, “Ngôi nhà này như vòng tay ôm lấy bạn”.

Những vật liệu tốt nhất đã được sử dụng: Đá vôi và đá cẩm thạch nhập khẩu từ Ý và Pháp, cửa bằng đồng được rèn thủ công,... Một lan can bằng đá cẩm thạch của Venice thế kỷ 18 đã được mua từ bộ sưu tập của William Randolph Hearst tại San Simeon.

Ban đầu, Cher làm việc với nhà thiết kế và người bạn lâu năm Ron Wilson, ngay từ đầu ngôi nhà đã chứa đầy những dấu ấn cá nhân của bà. Khoảng 16 năm trước, Bullard đã có cơ hội hỗ trợ nâng cấp ngôi nhà. Hợp tác chặt chẽ với nhau, họ đã làm lại tất cả các phần hoàn thiện với phong cách đặc trưng của bà: sự thoải mái sang trọng, sự thanh lịch của sân khấu và bảng màu vượt thời gian.

Các nghệ sĩ tài năng đã sơn trần nhà bằng các họa tiết phương Đông, lắp gương soi được làm thủ công để tạo ra những bức tường phản chiếu và bố trí ánh sáng theo phong cách Ma-rốc lãng mạn để sưởi ấm ngôi nhà.

Những bức tường phủ lụa thô và rèm cửa trong phòng ngủ đã được nhuộm bằng hỗn hợp lá trà và bã cà phê trộn với bột màu nâu sẫm, nhằm tái tạo các thiết kế henna truyền thống từng được vẽ trên bàn tay của Cher trong một đám cưới mà bà tham dự ở Ấn Độ.

Các tấm gỗ Mashrabiya của Ma-rốc bao quanh khu vực tiếp khách riêng đã được chạm khắc thủ công ở Fez, Ma-rốc. Cher nói: “Phòng ngủ của tôi là nơi tôn nghiêm, là pháo đài của tôi, thực sự là một nơi rất đặc biệt của tôi”.

Các phòng giải trí tràn ngập ánh sáng và được thiết kế để tầm nhìn ngoạn mục qua cửa sổ trở thành điểm nhấn của không gian. Từ phòng khách rộng rãi, liền mạch với hồ bơi — thành bể vô cực tưởng như áp sát vào cửa sổ — ra Thái Bình Dương phía bên kia. Và khi ngồi trong phòng khách, bạn có cảm giác như đang bồng bềnh trên mặt biển xanh như ngọc.

Những quy định nghiêm ngặt được ban hành ở Malibu trong những năm qua sẽ ngăn cản việc xây dựng một ngôi nhà tầm cỡ như thế này vào ngày nay. Và bây giờ, sau 20 năm, Cher đã sẵn sàng để tạo ra một nơi tôn nghiêm mới. “Ngôi nhà này là một trong những niềm đam mê lớn nhất của cuộc đời tôi”, siêu sao nói. “Tôi đã tận hưởng từng khoảnh khắc trong quá trình sáng tạo và phát triển của nó, nhưng giờ đã đến lúc truyền lại điều kỳ diệu này cho những căn nhà khác”.

Từ ngoài đường lái xe nhìn vào, người ta có thể nhận ra sân trong tươi tốt cây cối và chiếc Bentley của Cher. Cung hoàng đạo của Cher, Kim Ngưu, đã truyền cảm hứng cho việc lựa chọn những bức tượng con bò đực bằng đồng cổ điển đặt bên ngoài lối vào.

Lối vào lớn của ngôi nhà có những bức tường khối đá vôi, cửa bằng đồng đặt làm riêng và các tấm chạm khắc từ Rajasthan, Ấn Độ. Những chân đèn bằng đồng được mua tại Guinevere Antiques ở London, và chiếc đèn lồng là của Berbere Imports.

Đài phun nước hình bát giác được đặt ở sân giữa. Quá trình xây dựng ngôi nhà có tham khảo các cung điện của Venice, các biệt thự vĩ đại của châu Âu thời Phục hưng và ảnh hưởng của người Moor đối với cung điện Alhambra.

Trần phòng khách được Brad Southwick vẽ bằng tay, được làmbằng vàng lá và vết trà. Đồ nội thất cổ trong căn phòng này gồm một cặp lọ thế kỷ 19 từ Berbere Imports, chiếc giường Trung Quốc bằng gỗ cây du thế kỷ 17. Chiếc đèn chùm Ma-rốc lớn là của Tangier Imports. Ghế sofa chạm khắc bằng tay và bàn cà phê là của Martyn Lawrence Bullard.

Trong phòng khách, tâm điểm sự chú ý là một bức Mạn-đà-la được vẽ tay. Một chiếc giường đi văng từ Bullard được phủ bằng vải sari lụa. Bàn trò chơi Porto được bao quanh bởi những chiếc ghế cổ từ thế kỷ 19.

Trần thiếc trong phòng ăn được sơn màu trắng ngà bởi Benjamin Moore. Đèn lồng bằng đồng Ma-rốc đặt làm riêng từ Mustapha Blaoui ở Marrakesh, khiến chiếc gương Ma-rốc màu bạc cổ điển từ JF Chen trở nên hoàn hảo. Những chiếc ghế ăn giữa thế kỷ 20 được bao phủ bởi một chiếc ghế dài màu ngà voi của Pierre Frey.

Trong nhà bếp, tủ đồ đặt làm riêng được sơn màu trắng. Một nhà bếp lát gạch bạc Ann Sacks và một chiếc đèn lồng ngôi sao Moravian đặt làm riêng khiến không gian thêm phần sinh động. Các tiện nghi khác trong nhà bếp là bếp nấu của Wolf, bồn và vòi của Waterworks, và các đồ nghi thức bằng gỗ từ Primary Sources.

Phòng khách có ghế sofa đặt làm riêng từ Bullard, được bọc bằng vải lanh có gân của Coraggio và chăn chần bông cổ điển của Ấn Độ từ Pat McGann Gallery. Chiếc giường ngủ kiểu Ấn Độ thế kỷ 19 được bao phủ bởi vải Etro paisley và được phủ bằng một chiếc khăn choàng Yves Saint Laurent. Bàn cà phê bằng xương dát của Ấn Độ là của Charles Jacobsen. Tấm thảm sisal là của Stark.

Mặt bàn trong phòng trang điểm này được làm từ đá vôi Massangis, từ Exquisite Surfaces. Những bức tường ốp gương làm nền cho một chiếc gương cổ của Ấn Độ thế kỷ 19,. Xưởng của Bullard đã tạo ra những chiếc đèn treo tường tùy chỉnh, và những chiếc vòi bằng đồng là từ Waterworks.

Lối vào dãy phòng ngủ chính có cửa gỗ óc chó nạm đồng, tường thạch cao kiểu Venice và hai ghế gấp từ bộ sưu tập của Doris Duke.

Khoảng thông tầng bên ngoài phòng ngủ chính đặt một chiếc ghế dài bởi Bullard, bên trên là những chiếc gối lụa Ấn Độ thêu tay. Đài phun nước bằng đá cẩm thạch cổ. Chiếc bàn phụ Ma-rốc thế kỷ 19 là của JF Chen.

Phòng ngủ chính của Cher được trang trí bằng chiếc giường đặc biệt kiểu Syria những năm 1920 từng thuộc sở hữu của cặp đôi nổi tiếng Hollywood Rudolph Valentino và Natacha Rambova.

Những chiếc đèn cổ Ai Cập được mua tại Grand Bazaar của Cairo được xếp trên những chiếc bàn đặt làm riêng bên cạnh giường. Một cặp ghế sofa của Bullard được bọc bằng lụa gai dầu từ Schumacher bố trí trên tấm thảm abaca của Stark.

Phòng ngủ chính mở rộng đến khu vực tiếp khách. Những chiếc ghế dài từ Guinevere Antiques và một chiếc bàn cà phê từ Charles Jacobsen đặt trên một tấm thảm từ The Rug Company. Các bức tường, được lót bằng lụa Malabar, được tạo điểm nhấn bằng những tấm rèm bằng vải lanh từ Bullard.

Những bức tường đá vôi và tủ đặt riêng có thể được nhìn thấy trong phòng tắm chính. Chiếc đèn chùm Ma-rốc là của Berbere Imports, và những bức tranh Art Deco Ai Cập.

Một lối đi bên ngoài dẫn đến các dãy phòng dành cho khách được trang trí bằng những chiếc đèn lồng treo đặt làm riêng từ Mustapha Blaoui của Marrakesh và một chiếc ghế dài chạm khắc của Bullard được bọc bằng vải Vincent Van Duysen.

Trong một phòng dành cho khách, những tấm bảng kiểu Bali treo trên chiếc giường đặt làm riêng của Bullard. Các bức tường được phủ cỏ biển, bởi Phillip Jeffries. Bàn cạnh giường ngủ từ Charles Jacobsen được trang trí bằng đèn Ma-rốc cổ, và rèm lụa đặt riêng là của Reborn Antiques.

Bể bơi vô cực nhìn ra Thái Bình Dương. Giường nằm bên hồ bơi được trang bị gối lụa Zoffany.

Trong ảnh là mặt sau của ngôi nhà. Hầu hết các phòng đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương. Và đây là một căn nhà có một không hai trên thế giới./.

Bài liên quan
Nhộn nhịp “săn nhà đẹp, giá tốt” cuối năm
Thị trường bất động sản được “hâm nóng” trở lại và hứa hẹn ngày càng nhộn nhịp vào những tháng cuối năm nhờ động thái “bung hàng” của nhiều chủ đầu tư uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất