Bộ Ngoại giao thông tin về nữ du học sinh Việt Nam mất tích 5 tháng ở Pháp

Thạch Anh | 06/06/2024, 16:52

Cảnh sát Pháp tìm thấy du học sinh Nguyễn Bích Ngọc qua đời sau 5 tháng được thông báo mất tích, Đại sứ quán Việt Nam cùng gia đình tiến hành thủ tục đưa em về nước.

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 6/6, trước thông tin một nữ du học sinh Việt Nam sinh năm 1997 mất tích tại châu Âu vào tháng 1 năm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ:

"Về trường hợp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết ngay khi nhận được thông tin về việc mất tích của công dân Nguyễn Bích Ngọc, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thông báo cho cảnh sát Pháp để tìm kiếm công dân và phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước lân cận để theo sát vụ việc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: VOV)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: VOV)

Vừa qua, cảnh sát Pháp đã phát hiện một thi thể trong một căn hộ ở ngoại ô Paris, Pháp. Sau khi xác minh nhân thân, các cơ quan chức năng Pháp khẳng định đây là công dân Nguyễn Bích Ngọc. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thông tin, hỗ trợ gia đình công dân Nguyễn Bích Ngọc sang Pháp, thu xếp làm việc cùng các cơ quan chức năng nhằm tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết".

Về các bước tiếp theo, bà Hằng thông tin: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng Pháp để làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cho gia đình, cũng như hỗ trợ, hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục, sớm đưa tro cốt công dân Nguyễn Bích Ngọc về nước".

Nhân dịp này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình công dân Nguyễn Bích Ngọc về mất mát vô cùng to lớn. 

Liên quan công tác bảo hộ công dân, bà Hằng khẳng định Bộ Ngoại giao rất mong và khuyến cáo các công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài làm thủ tục đăng ký công dân tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại để nhận được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp.

Thông tin từ gia đình, Ngọc đi du học chương trình cao học tại Pháp được 2 năm nay, đã bảo vệ luận văn tại Pháp và dự kiến tháng 6 này sẽ nhận bằng tốt nghiệp. Chị Ngọc mất liên lạc với gia đình từ ngày 29/1, trước đó 1 ngày, chị có gọi điện về nhà hỏi thăm gia đình.

Gia đình đã nỗ lực liên lạc với chị Ngọc và nhận được sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hà Lan và Đức, cũng như từ các Hội người Việt Nam ở các nước này trong việc tìm kiếm thông tin. Vào tháng 5, cha của chị Ngọc đã sang châu Âu để tìm kiếm con.

Vào tối ngày 4/6, gia đình thông báo rằng chị Ngọc đã qua đời tại nơi chị thuê trọ ở Pháp. 

Thạch Anh
Bài liên quan
Công dân Việt Nam ở Israel, Iran, Bangladesh và Lebanon vẫn an toàn và ổn định
Cập nhật tình hình công dân Việt Nam tại khu vực Trung Đông, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 8/8 cho biết, hiện công dân Việt Nam ở Israel, Iran, Bangladesh và Lebanon vẫn an toàn và ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Trực tiếp: Hà Nội, Quảng Ninh và các địa phương lên phương án khắc phục hậu quả bão số 3
Ngay trong đêm 7/9, Ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh Quảng Ninh đã tập trung lực lượng, mà nòng cốt là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh bắt đầu tổ chức đi tìm kiếm, cứu hộ tập trung cứu tàu thuyền bị lật, trôi dạt...
Mới nhất