Biểu tượng du lịch của San Francisco quay trở lại

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch) Theo AP | 04/08/2021, 06:16

Những chiếc xe cáp - biểu tượng của thành phố San Francisco (Mỹ) đã hoạt động trở lại sau 16 tháng tạm dừng vì đại dịch Covid-19.

Trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại, những điểm dừng xe cáp chật kín du khách. Ở điểm dừng Powell & Market, một dòng người vây quanh những chiếc xe để chờ đến lượt. Tuyến xe cáp này sẽ dẫn tới quảng trường Ghirardelli hoặc bến Fisherman’s Wharf nổi tiếng.

Thị trưởng London Breed của San Francisco cho biết, xe cáp sẽ miễn phí vé trong tháng 8 vì chưa chạy theo công suất và lịch trình đầy đủ như thường lệ. Đến tháng 9, các tuyến xe cáp mới hoạt động bình thường và thu phí.

“Các tuyến xe cáp là một trong những điều khiến San Francisco trở thành điểm đến đẳng cấp thế giới. Sự trở lại của xe cáp là dấu hiệu hồi phục mới nhất của thành phố này” - thị trưởng London Breed cho biết.

Du khách Frank Miller từ San Antonio (Mỹ) cho biết, anh và 6 thành viên trong gia đình đến San Francisco vào tuần trước và đã tham quan một số địa danh nổi tiếng của thành phố. Dù gia đình anh đã đến đảo Angel, cầu tàu 39 (Pier 39) và bến Fisherman’s Wharf, nhưng một chuyến đi xe cáp vẫn là trải nghiệm không thể bỏ qua. “Mọi người đều biết về những chiếc xe cáp. Chúng tôi nhất định phải lên xe và đi quanh thành phố” - Frank Miller chia sẻ.

Trước đại dịch, mỗi năm San Francisco đón khoảng 25 triệu lượt khách du lịch, và nhiều người trong số đó coi trải nghiệm xe cáp là bắt buộc, cũng giống như đảo Alcatraz hay cầu Golden Gate danh tiếng.

Mỗi ngày có khoảng 17.000 người đi xe cáp tại San Francisco, trước khi hoạt động này bị dừng lại vào tháng 3/2020. Đây là lần xe cáp tại San Francisco ngừng hoạt động lâu nhất kể từ những năm 1980./.

Bài liên quan
9 xu hướng của du khách nội địa sau đại dịch Covid-19
Nghiên cứu mới nhất của Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch chỉ ra 9 xu hướng nổi trội của du khách nội địa sau đại dịch Covid-19, với một số phát hiện đáng chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất