Ban Chỉ đạo tiền phương kiểm tra ứng phó bão số 4 tại Khu Kinh tế Dung Quất

Vinh Thông/VOV-Miền Trung | 27/09/2022, 17:43

Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, công nhân tại các doanh nghiệp, nhà máy và người dân trong Khu kinh tế Dung Quất là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, dẫn đầu Đoàn công tác Ban Chỉ đạo tiền phương khi kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại đây chiều 27/9.

Đến thời điểm này, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi đã chủ động triển khai công tác phòng, chống bão số 4 đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn. Công ty Cổ phần lọc hoá dầu Bình Sơn chủ động triển khai phương án ứng phó với bão số 4 tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Công ty đã huy động hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng nhiều phương tiện thực hiện phương án “4 tại chỗ” để đảm bảo vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất liên tục, ổn định và tuyệt đối an toàn, sẵn sàng ứng phó với sự cố có thể xảy ra trong và sau bão số 4.

Hiện nay, các doanh nghiệp ở Khu kinh tế Dung Quất như Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn, Công ty Cổ phần thép Hoà Phát Dung Quất… phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị hàng ngàn chỗ tránh trú đảm bảo an toàn cho người dân địa phương. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao công tác chuẩn bị đối phó với bão số 4 của Công ty Cổ phần lọc hoá dầu Bình Sơn, Nhà máy lọc dầu Dung Quất và các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Dung Quất. Đồng thời, đề nghị Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn rà soát, kiểm tra lại tất cả các phương án đảm bảo an toàn cho nhà máy và con người trước, trong và sau bão.

“Để không gián đoạn sản xuất thì phải đảm bảo cả một dây chuyền. Đầu vào nếu như cảng gặp vấn đề thì không thể nào sản xuất tiếp được. Đầu ra nếu gặp sự cố thì cũng không thể vận chuyển đi đâu được. Quan trọng nhất vẫn là nhân lực, nếu hông đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên chức thì cũng không thể sản xuất được. Đây là ba khâu, tôi đề nghị cần rà soát thêm”- ông Hiệp nói./.

Bài liên quan
Bụi trắng ở Khu kinh tế Dung Quất có nguồn từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất
UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa có báo cáo kết quả khảo sát về tình trạng bụi, mùi hôi khét trên địa bàn 2 xã Bình Trị và Bình Hải, thuộc Khu kinh tế Dung Quất. Kết quả kiểm tra xác định, nguồn ô nhiễm là bụi xúc tác xuất phát nguồn từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất