4 ngư dân cùng tàu cá mất liên lạc trên biển tại Bình Định

Thành Long/VOV-miền Trung | 17/10/2020, 22:32

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết đến tối nay (17/10), vẫn chưa liên lạc được với tàu cá cùng 4 ngư dân của tỉnh gặp sự cố trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa.

Trước đó, lúc 14h30 ngày 15/10, tàu cá BĐ97131, công suất 800CV do chủ tàu kiêm thuyền trưởng là ông Trần Văn Khánh ở phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn làm chủ, trên tàu có 4 ngư dân, khi đang hoạt động trên vùng biển quần đảo Trường Sa thì bị phá nước. Sau khi gặp sự cố, chủ tàu liên lạc với một số tàu cá trong cùng tổ đội đến hỗ trợ. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, sóng to gió lớn, khi các tàu cá đến hỗ trợ thì không kết nối được liên lạc với tàu cá này. 

Ông Hồ Đắc Chương, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết: “Sau khi tàu bị nạn, thuyền trong tổ đội của họ đến đó tìm nhưng không thấy đâu nữa. Thời điểm đó thời tiết rất xấu, trong 2 ngày nay tuy đã nỗ lực tìm kiếm nhưng hiện vẫn chưa có thông tin về các nạn nhân”.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cũng cho biết, chiều ngày 13/10, tàu cá BĐ97634 công suất 800CV của ông Nguyễn Văn Liền, ở phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, có thuyền viên Huỳnh Văn Lĩnh (55 tuổi) rơi xuống biển mất tích. Nhiều ngày qua, tàu cá liên tục tìm kiếm thuyền viên mất tích nhưng không thấy nên đang quay về bờ./.

Bài liên quan
Kết thúc tìm kiếm 13 ngư dân Quảng Nam mất tích trên biển
Sau gần 1 tuần nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân gặp nạn trên 2 tàu QNa 90129 TS và QNa 90927 TS, đến nay lực lượng chức năng đã cứu nạn, đưa 78 ngư dân và 2 thi thể ngư dân về đất liền. Hiện, vẫn còn 13 ngư dân mất tích chưa được tìm thấy, đến cuối ngày 22/10, các lực lượng kết thúc tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất