Điều đặc biệt về thủ khoa 3 điểm 10

24/07/2022, 16:50

Ngọc Lễ đạt điểm 10 tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hoá và trở thành thủ khoa toàn quốc năm 2022, điều đặc biệt nam sinh không dùng điện thoại di động cá nhân.

Với tổng điểm 30, Nguyễn Ngọc Lễ - học sinh lớp 12A6 Trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) - không chỉ là thủ khoa khối A (Toán, Lý, Hoá) mà còn xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc năm 2022. Bên cạnh điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hoá, các môn thi còn lại của Lễ cũng có điểm số khá tốt. Cụ thể, điểm trung bình của bài thi khoa học tự nhiên của em đạt 8,92 điểm, tiếng Anh đạt 8 điểm.

0h sáng ngày 24/7, Lễ liên tục ấn F5 trên bàn phím và chờ đợi điểm số trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Khi màn hình hiện ra 3 điểm 10 của tổ hợp A00, Lễ như vỡ oà trong hạnh phúc. 

Quá trình học cấp 3, Lễ kết hợp giữa tự học trên mạng và trao đổi bài trên lớp cùng thầy cô, bạn bè. Em thường mày mò, tìm thêm các dạng bài tập mới trên mạng để luyện tập và không bị bỡ ngỡ khi vào phòng thi. Hai ngày trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, Lễ để bản thân nghỉ ngơi hoàn toàn để có được tâm thế tốt nhất. 

"Đây chỉ là kết quả bước đầu, em nghĩ bản thân còn phải rèn luyện rất nhiều về các kỹ năng khác trong cuộc sống", Lễ chia sẻ. Với kết quả này, Lễ dự định nộp nguyện vọng vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Điều đặc biệt về thủ khoa 3 điểm 10 - 1

Nguyễn Ngọc Lễ là thủ khoa toàn quốc duy nhất đạt 3 điểm 10. (Ảnh: NVCC)

Bà Nguyễn Thị Bích Phương - mẹ của Lễ cho biết, Lễ là con thứ 2 trong gia đình. Chị gái của Lễ (hiện là sinh viên năm 3 Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) trong ba năm cấp 3 đều không không dùng điện thoại. Học theo chị, Lễ chỉ sử dụng máy tính khi cần thiết, không sử dụng điện thoại di động. 

"Vợ chồng chúng tôi không ép buộc mà chỉ khuyên con không nên sử dụng điện thoại di động để chuyên tâm học tập. Hai con đều nghe lời và đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT", bà Phương nói. 

Thầy Nguyễn Minh Châu - Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai cho biết, trong suốt 3 năm học, Lễ luôn đạt điểm cao trong các kỳ thi. Lễ đạt giải nhất học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố với 19,5/20 điểm và là Học sinh tiêu biểu Thủ đô. Trong kỳ thi thử của trường và Sở GD-ĐT Hà Nội, em cũng đạt điểm tuyệt đối 30/30.

"Thông qua kết quả mà Lễ đạt được trong suốt 3 năm học, tôi cũng như các đã giáo viên trong trường đều tin rằng em sẽ đạt điểm số rất cao trong kỳ thi năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi bất ngờ là năm nay cả nước chỉ có 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hóa", thầy Châu nói. 

Thầy Châu cũng cho hay lớp 12A6 mà Lễ theo học là một trong những lớp chất lượng với học sinh giỏi của trường. Cá nhân thầy đặc biệt ấn tượng với cậu học trò bởi trong suốt quá trình học tập, em không sử dụng điện thoại di động như đa số bạn bè cùng trang lứa.

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hoá) của cả nước năm 2022 cho thấy, A00 là tổ hợp có phổ điểm cao nhất khi đỉnh rơi vào khoảng từ 22,5 - 23 điểm với khoảng 20.605 thí sinh đạt mức này. Xung quanh đỉnh, khoảng điểm từ 21 đến 23,5, mỗi mức đều có trên 19.000 thí sinh. Có duy nhất 1 thí sinh đạt 30 điểm trong tổ hợp này.

HOÀI ANH
Bài liên quan
Ngày mai, học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Ngày mai (24/4), học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất