Yêu màu áo lính, những cô gái trẻ viết đơn xin nhập ngũ

Thành Long/VOV - Miền Trung | 06/02/2023, 16:07

Dù tốt nghiệp đại học và đang có công việc ổn định, hay đang theo học ngành hot, nhiều nữ thanh niên ở Đà Nẵng vẫn viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, ông ngoại có nhiều năm phục vụ trogn quân đội, nên từ nhỏ, cô gái trẻ Phạm Thị Minh Loan (trú tại phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) đã yêu thích màu xanh áo lính.

Tốt nghiệp đại học cuối năm 2022 và đã tìm được công việc tương đối ổn định, Loan vẫn tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

“Ông ngoại em trước đây là bộ đội. Hồi xưa, em tìm được tấm ảnh ông đang bên chiến trường K, em muốn đi bộ đội nhưng chưa có cơ hội. Hồi sinh viên, em được trải nghiệm 1 tháng học quân sự ở trường Quân sự Quân khu 5 và thấy rất thích" - Loan chia sẻ.

Điều mà cô gái trẻ lo lắng là môi trường nề nếp, tác phong, kỉ luật khác với bên ngoài. Tuy vậy, bên cạnh sự hồi hộp, Loan cũng vô cùng háo hức đến ngày mình được khoác lên bộ quân phục, ông bà, mẹ sẽ tự hào về mình.

Khi nhìn thấy quyết định triệu tập nhập ngũ của cháu gái, cựu chiến binh Nguyễn Văn Liên, ông ngoại tân binh Phạm Thị Minh Loan ủng hộ và cho rằng, đây là môi trường rèn luyện tốt cho cô cháu gái của mình.

“Tôi thấy rất vinh dự. Mong cháu Minh Loan sẽ trưởng thành, xứng đáng đứng trong đội ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam”- ông Liên nói.

Trong danh sách những tân binh của quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng năm nay, nhiều người không khỏi bất ngờ với nữ sinh Ngô Thị Quỳnh Trang ở phường Tam Thuận. Trang đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng cũng viết đơn xin bảo lưu kết quả học tập và xung phong nhập ngũ.

Quỳnh Trang đã học thuộc “10 Lời thề danh dự” của quân nhân và hát được rất nhiều bài hát về lính trước khi lên đường tòng quân.

“Em tìm hiểu và biết rằng môi trường quân ngũ nền nếp, tổ chức. Bản thân em muốn thử sức mình nên đã đăng ký nhập ngũ. Biết sẽ khó khăn nhưng em sẽ cố gắng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình”- Trang chia sẻ.

Trước quyết định của con gái, ông Ngô Xuân Chính, bố tân binh Xuân Trang cho biết, lúc đầu gia đình cũng rất bất ngờ và không yên tâm. Tuy nhiên, khi nghe con nói về mong muốn được rèn luyện, thử thách trong môi trường Quân đội thì gia đình đã ủng hộ sự lựa chọn của con gái mình.

“Con gái đã có một suy nghĩ rất chín chắn, chọn con đường của mình là đi bộ đội, nhận thức đó vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm và đồng thời đó cũng là môi trường hợp với cháu. Gia đình rất vui và ủng hộ!” - ông Chính nói.

Ngày 8/2 tới, hàng vạn thanh niên của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Quân Khu 5 nói chung sẽ lên đường nhập ngũ. Tình cảm ấm áp của gia đình, bạn bè, người thân đã kịp thời động viên các tân binh “chân cứng đá mềm” vượt qua khó khăn, thử thách đối với một tân binh./.

Bài liên quan
Hải Dương giao nhận quân nhanh gọn để phòng dịch COVID-19
Sáng 18/3, các địa phương của tỉnh Hải Dương đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021 với không khí trang trọng, nhanh gọn và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất