Hôm nay, 30 quận huyện của Hà Nội tổ chức lễ giao nhận thanh niên nhập ngũ

Nguyên Nhung/VOV1 | 27/02/2021, 05:13

Mọi công việc chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra trang trọng, an toàn và đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Hôm nay, 27/02, 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội tổ chức lễ giao nhận thanh niên nhập ngũ năm 2021.

Năm nay chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thành phố Hà Nội là 4.554 người, trong đó, bộ đội nghĩa vụ là 3.500 và công an nghĩa vụ 1.054 người. Qua quá trình tuyển chọn, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đều có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa cao. Một số quận như Hai Bà Trưng, 123/154 thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; hay thị xã Sơn Tây có 18/83 công dân nhập ngũ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và 52 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Đến chiều 26/2, tất cả các địa điểm tập kết, giao nhận quân tại 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đã hoàn tất việc phun khử khuẩn, bố trí bàn đón tiếp, đo nhiệt độ, phát khẩu trang và cồn y tế để đón tiếp thanh niên nhập ngũ và người nhà tới tiễn con em đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch bệnh.

Huyện Sóc Sơn bố trí điểm lễ tòng quân tại sân vận động huyện, ông Hoàng Lưu Sa, Phó Giám đốc Trung tâm Y Tế huyện Sóc Sơn cho biết, để cho lễ giao quân vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, đơn vị đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tiếp đón, cùng với đó là phối hợp với Ban chỉ huy quân sự để tổ chức tốt buổi lễ, đảm bảo giãn cách, sát trùng tay, đeo khẩu trang và khai báo y tế, không tập trung đông người.

Tuyển quân trong bối cảnh dịch bệnh Covid, quán triệt chỉ đạo của Bộ Quốc phòng đảm bảo thực hiện việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo hình thức “tròn khâu” - tuyển người nào chắc người đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các quận, huyện, phường, xã đã tới từng gia đình để tuyên truyền, rõ người, rõ hoàn cảnh. Đồng thời để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid 19, Ban chỉ huy  Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp với đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội đã hoàn thành xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, chất lượng tuyển quân năm nay ở Hà Nội được nâng lên một bước, với số công dân đạt sức khỏe tốt chiếm gần 70% cao hơn năm 2020. Toàn bộ số tân binh chuẩn bị nhập ngũ đã có kết quả âm tính với Sars Covy2.

Theo kế hoạch, đúng 8 giờ sáng nay 27/02 sẽ diễn ra lễ giao quân ở tất cả các quận huyện, thị xã của thành phố Hà Nội. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về phòng chống dịch bệnh, lễ giao quân sẽ bỏ phần hội, toàn bộ nghi thức của buổi giao nhận quân được thực hiện nhanh gọn theo đúng quy định, thời gian giao nhận quân diễn ra không quá 20 phút./.

Bài liên quan
Nga kêu gọi khoảng 150.000 công dân nhập ngũ trong đợt tuyển quân mùa xuân 2024
Tổng thống Nga Putin vừa ký sắc lệnh tuyển quân nhập ngũ mùa xuân thường niên, kêu gọi 150.000 công dân nước này tham gia nghĩa vụ quân sự theo quy định của Nhà nước Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất