Hải Dương giao nhận quân nhanh gọn để phòng dịch COVID-19

CTV Linh Giang/VOV-Đông Bắc | 18/03/2021, 11:17

Sáng 18/3, các địa phương của tỉnh Hải Dương đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021 với không khí trang trọng, nhanh gọn và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Năm 2021, tỉnh Hải Dương được giao tuyển 2.450 nam công dân (tương đương năm 2020) cho 11 đơn vị đầu mối nhận quân gồm 7 đơn vị của Bộ Quốc phòng và 4 đơn vị của Quân khu 3.

Toàn bộ số tân binh đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2, kể cả diện dự phòng nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thượng tá Nguyễn Đình Hoàng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Dương cho biết, năm nay, thành phố Hải Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 180 nam công dân.

"Chúng tôi bố trí cùng trung tâm y tế tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt, sát khuẩn  trong khu vực sân bãi. Ở khu vực xung quanh bố trí nước sát khuẩn để 1 số trường hợp đến đưa tiễn sẽ sử dụng sát khuẩn tại vị trí đó, đảm bảo công tác phòng chống dịch", Thượng tá Nguyễn Đình Hoàng cho biết.

Tại lễ giao nhận quân, các địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ việc khử khuẩn phương tiện, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố không tổ chức giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021 cấp huyện. Toàn bộ số quà tặng của cấp huyện đều được chuyển về các xã, phường, thị trấn để tặng các thanh niên, giao cho các xã, thị trấn tổ chức các đoàn thăm, tặng quà kết hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ để có giải pháp phù hợp. Quá trình thăm, tặng quà, động viên thanh niên bảo đảm an toàn phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K”...

Chiến sĩ Nguyễn Văn Huy, thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cho biết: "Tôi đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để lên đường nhập ngũ, có một số thiệt thòi cho anh em lên đường nhập ngũ năm nay là tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp, công tác đưa tiễn chiến sĩ lên đường nhập ngũ cũng hạn hẹp. Các chiến sĩ ở đây vẫn luôn giữ đúng tinh thần chỉ thị của Đảng, Nhà nước, ở nhà tự cách ly, chuẩn bị tốt nhất để lên đường nhập ngũ"./.

Bài liên quan
Không chấp hành lệnh nhập ngũ, 2 thanh niên ở Bắc Giang bị xử phạt
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 công dân không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, với tổng số tiền phạt là 125 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất