Yên Bái tăng cường kiểm soát, bình ổn thị trường dịp Tết

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc | 25/01/2022, 19:21

Nhằm đảm bảo cho người tiêu dùng được sử dụng các mặt hàng, những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn trong dịp tết Nhâm Dần 2022, các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đang tăng cường nhiều biện pháp để kiểm soát thị trường, hạn chế tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Riêng lực lượng Quản lý thị trường đã tập trung kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, hàng thực phẩm tươi sống và đông lạnh; cùng các mặt hàng, sản phẩm trong lĩnh vực y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Yên Bái cho biết, mục tiêu của Yên Bái là bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo thị trường hàng hóa không bị khan hàng, sốt giá, dịp trước, trong và sau Tết.

"Sở Công thương đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn dự trữ hàng hóa để đảm bảo cân đối cung cầu, tránh tình trạng khan hàng, sốt giá trên thị trường. Một nội dung nữa chúng tôi hết sức quan tâm là khảo sát tình hình cung – cầu thịt lợn vì dịp tết bao giờ cũng là mặt hàng được sử dụng nhiều nhất. Hiện nay trên thị trường Yên Bái đang đảm được việc cân đối, cơ bản bình ổn các mặt hàng" - ông Lân cho biết./.

Bài liên quan
NHNN chỉ bán được 3.400 lượng vàng trong phiên đấu thầu: Chưa đủ để bình ổn giá
Trong phiên đấu thầu vàng sáng 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán được 3.400 lượng trong tổng số 16.800 lượng vàng miếng SJC tung ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
Mới nhất