Ý tưởng thiết kế phòng tắm không cửa sổ

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Homify | 12/06/2022, 06:24

Có rất nhiều cách thông minh để làm sáng phòng tắm không cửa sổ và cải thiện không gian để đảm bảo trải nghiệm thú vị nhất. Dưới đây là một số ý tưởng phòng tắm không cửa sổ tuyệt vời để bạn cân nhắc và khơi dậy cảm hứng.

1. Sự phản chiếu

Không có cửa sổ để ánh sáng lọt vào, bạn sẽ cần tìm các giải pháp thông minh để không làm mất đi và thậm chí khuếch đại bất kỳ ánh sáng nào có sẵn trong phòng tắm không cửa sổ của bạn. Một trong những giải pháp tốt nhất là sử dụng các vật dụng có bề mặt phản xạ. Kim loại đánh bóng, kính, gương là những vật liệu tuyệt vời không hấp thụ ánh sáng. Đặc biệt điều tốt nhất về những vật liệu này là chúng có khả năng phản chiếu ánh sáng và bắt chước cảm giác ánh nắng chiếu từ cửa sổ.

Một lựa chọn khác là ốp những phần lớn hơn của tường phòng tắm bằng gạch bóng. Gạch lát nền màu sáng không chỉ tăng thêm độ sáng mà bề mặt của chúng còn phản chiếu ánh sáng và giúp chiếu sáng tốt hơn cho căn phòng. Do đó, gạch bóng có thể mở rộng trực quan và làm sáng cho toàn không gian mà không cần đến cửa sổ.

Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất để tận hưởng sức mạnh của phản xạ là sử dụng nhiều gương. Gương được đặt ở nhiều vị trí khác nhau giúp mở rộng không gian và thêm các lớp chiều sâu và làm bừng sáng căn phòng. Toàn bộ một bức tường gương, những khối gương lớn, cửa kính gương của khu vực vòi sen hoặc bồn tắm, tất cả những thứ này sẽ tối đa hóa ánh sáng và làm cho phòng tắm không cửa sổ của bạn trở nên lấp lánh.

2. Ánh sáng

Bù đắp sự thiếu hụt ánh sáng tự nhiên bằng ánh sáng nhân tạo là một trong những giải pháp tốt nhất về cách làm sáng phòng tắm tối. Tuy nhiên, lượng ánh sáng nhân tạo sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn muốn biến phòng tắm của mình thành một trung tâm spa thư giãn, bạn sẽ không cần nhiều ánh sáng như vậy. Trong trường hợp này, một vài đồ đạc nhỏ gắn trên trần nhà sẽ đủ để cung cấp ánh sáng dịu và khiến trần nhà trông giống như một bầu trời đêm đầy sao lãng mạn.

Nếu phòng tắm nhà bạn sở hữu không gian nhỏ, bạn có thể sử dụng đèn treo tường để chiếu sáng mà không tốn nhiều diện tích sàn. Tuy nhiên, bạn phải tính kĩ đến vị trí treo đèn để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Đèn nên được treo ở các vị trí ngang tầm mắt của người sử dụng để có thể chiếu sáng cho toàn bộ khuôn mặt.

3. Bố trí cây xanh

Không gì có thể làm cho một căn phòng dễ chịu hơn những cây xanh tươi tốt. Đây là một trong những cách tạo niềm vui cho mắt và cũng được sử dụng như máy lọc không khí tự nhiên và làm dịu mát không khí trong phòng. Một trong những vấn đề của phòng tắm không có cửa sổ là thiếu thông gió có thể dẫn đến mùi ẩm mốc mà thường chỉ có máy lọc không khí mới có thể hóa giải. Tuy nhiên, nếu chỉ là mùi nhẹ, cây trong phòng tắm cũng sẽ khử mùi không khí tuyệt vời.

Cây sống thì cần có ánh sáng may mắn thay, có những loại cây trồng trong phòng tắm không cửa sổ có thể hoàn toàn phù hợp khi không có ánh sáng tự nhiên trong khi vẫn có khả năng phát triển tốt, mang lại niềm vui và sự hứng khởi cho cuộc sống sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Trên thực tế, với ánh sáng yếu và độ ẩm cao, phòng tắm trở thành ngôi nhà hoàn hảo cho nhiều loài cây trồng trong nhà. Bạn chỉ cần cẩn thận chọn giống cây phù hợp. Một số cây xanh bạn có thể treo hay đặt trong phòng tắm như cây lưỡi hổ, cây trầu bà, dương xỉ hay thường xuân.

4. Màu sắc tươi sáng

Một phòng tắm không cửa sổ chắc chắn sẽ yêu cầu bảng màu sáng hơn. Bắt đầu với màu trắng. Màu trắng là một lựa chọn tuyệt vời vì nó có thể phản chiếu và khuếch đại ánh sáng sẵn có trong toàn bộ không gian tắm, làm cho nó trông rộng hơn và sáng hơn. Bạn có thể sử dụng màu trắng không chỉ trên tường mà còn bằng cách chọn đồ nội thất và phụ kiện phòng tắm màu trắng.

Tuy nhiên, mặt khác, phần rèm cửa của phòng tắm của bạn có thể trông quá buồn tẻ nếu chỉ để màu trắng. Cân nhắc sử dụng màu sắc tươi sáng ở đây đảm bảo tương phản với nền trắng để mang lại bầu không khí tươi mới và vui vẻ. Đó có thể là những bức tranh nhỏ trên tường, một đường gạch nhiều màu sắc, một vài phụ kiện phòng tắm nhỏ hoặc thậm chí là đồ vệ sinh cá nhân có màu sắc tươi sáng và sống động

5. Phân chia không gian bằng những vật trong suốt

Phòng tắm nhỏ tất nhiên sẽ không cần thêm những tấm vách ngăn đặc rắn chắc, thậm chí cả vì mục đích đảm bảo sự riêng tư. Thay vào đó, bạn nên sử dụng kính trong suốt, các tấm gạch thuỷ tinh hay rèm kim loại để phân chia không gian. Bằng cách sử dụng các thiết kế này, phòng tắm nhà bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài sạch sẽ, lấp lánh; giúp cho ánh sáng có khả năng xuyên qua và phản chiếu ánh sáng từ đèn./.

Bài liên quan
Những loại cây thích hợp nên đặt trong phòng tắm nhà bạn
Đặt một vài chậu cây trong phòng tắm cũng là cách làm tăng độ ẩm cho không gian. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng trang trí, giúp làm sáng một góc trong nhà tắm và khiến không khí được thoải mái, dễ chịu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất