Những loại cây thích hợp nên đặt trong phòng tắm nhà bạn

CTV Bảo Linh/VOV.VN Theo: Better Homes & Gardens | 09/09/2022, 07:38

Đặt một vài chậu cây trong phòng tắm cũng là cách làm tăng độ ẩm cho không gian. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng trang trí, giúp làm sáng một góc trong nhà tắm và khiến không khí được thoải mái, dễ chịu hơn.

Phòng tắm là nơi thích hợp để cây trồng phát triển tốt trong nhà. Độ ẩm cao và sự ấm áp thường thấy trong phòng tắm chính là điều kiện thích hợp mà hầu hết các loài thực vật nhiệt đới đều cần. Vì vậy, nếu cây trồng trong nhà của bạn đang gặp vấn đề, hãy gom chúng lại và đặt ở gần bồn tắm hay bồn rửa mặt. Tuy nhiên, không phải tất cả các loài đều có thể chịu được mức độ ánh sáng thấp hơn của phòng tắm không cửa sổ, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ và có thể cần cung cấp một số nguồn ánh sáng bổ sung cho chúng.

1. Cây hoa lan

Hoa lan là loài thực vật rất đáng để bạn thử cố gắng trồng trong phòng tắm. Chúng sẽ giữ những bông hoa tuyệt đẹp trong nhiều tháng. Điều kiện ẩm ướt và ấm áp trong hầu hết các phòng tắm là môi trường hoàn hảo cho những loại cây có độ ẩm cao này phát triển trong vỏ cây. Một số giống lan dễ chăm sóc hơn bao gồm Chi lan hoàng thảo, Chi lan hồ điệp và Chi lan hài, tất cả chúng đều sẽ hoạt động tốt với ánh sáng từ cửa sổ phòng tắm.

2. Cây trầu bà

Một trong những loại cây dây leo trong nhà phổ biến nhất là cây trầu bà vàng. Nó có nhiều kích cỡ lá, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Giữ cây tránh ánh nắng trực tiếp và không để đất bị khô, nhưng cũng không nên tưới quá nhiều. Cây trầu bà là sẽ đặc biệt đẹp hơn nếu được trang trí trong giỏ treo phòng tắm hoặc trên giá cao. Theo thời gian, chúng có thể phát triển những chiếc lá loang lổ đẹp mắt với nhiều vệt đốm vàng giữa màu xanh lá cây.

3. Cây trầu bà Thái

Loại trầu bà vàng này có những chiếc lá neon đậm, tạo thêm màu sắc và sức sống cho phòng tắm của bạn. Vừa dễ chăm sóc như cây trầu bà vàng nhưng lại có tán lá sáng hơn, bắt mắt hơn.

4. Cây cỏ lan chi

Trồng cây trong nhà sẽ dễ dàng hơn với cây cỏ lan chi. Chúng chịu được ánh sáng yếu, thích một chút ẩm ướt, và các chồi con của chúng rất dễ thương. Bạn cũng có thể để chúng khô đi giữa các lần tưới nước và những cây đã mọc thường có thể chịu đến hai tuần mà không cần uống nước.

5. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc của Trung Quốc có một màu xanh đậm, rất thích hợp để đặt vào góc phòng tắm gần cửa sổ. Chúng cần ánh sáng mặt trời gián tiếp, đất ẩm, thoát nước tốt và phải được bảo vệ khỏi gió lùa. Vì chúng là cây có độ ẩm cao nên chúng sẽ phát triển mạnh trong môi trường ấm áp trong phòng tắm của bạn.

6. Cây dứa cảnh

Những sinh vật nhiệt đới tươi sáng này nằm trong một họ thực vật bao gồm hàng nghìn loài khác nhau. Mặc dù chúng khác nhau về cách chăm sóc, nhưng hầu hết các cây dứa cảnh được trồng trong nhà sẽ có những nhu cầu tương tự: Ánh sáng sáng, được lọc, nhiều độ ẩm trong không khí và khí hậu ôn hòa trong nhà. Hầu hết chúng đều được đánh giá cao nhờ những tán lá nhiều màu sắc rực rỡ và màu sắc lâu phai.

Một số giống phổ biến, dễ chăm sóc bao gồm Lạp chúc hoa, Dứa cảnh, và Dứa Nam Mỹ.

7. Cây không khí

Cũng thuộc họ dứa, loài cây mang vẻ đẹp này thường được gọi là cây không khí. Các mẫu vật thuộc giống này thường được yêu thích vì khả năng phát triển mà không cần đất. Trong môi trường thích hợp, chúng hầu như không cần bất kỳ sự chăm sóc nào. Và phòng tắm là một nơi thích hợp chúng hấp thụ độ ẩm. 

Nếu cây không khí của bạn không nhận đủ độ ẩm, bạn có thể phun sương hoặc ngâm nước cho cây vài tuần một lần (tùy thuộc vào khí hậu nơi bạn sinh sống). Một số giống phổ biến bao gồm Cây không khí nữ hoàng (xerographica), Cây không khí bergeri và Cây không khí ionantha.

Mẹo: Tán lá càng bạc thì cây càng chịu hạn tốt.

8. Cây lá sọc dưa hấu

Loại cây phát triển chậm, ưa ánh sáng yếu này có nhiều màu sắc và hình dạng lá đáng yêu. Kích thước nhỏ gọn của chúng cũng khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những nơi chật hẹp. Tuy nhiên, chúng không thích hợp trồng dưới ánh nắng trực tiếp, vì thế bạn nên để cây xa bệ cửa sổ. Giống cây đặc biệt này là cây lá sọc dưa hấu, siêu dễ chăm sóc, ưa ẩm, và chỉ cần tưới khi lớp đất trên cùng cảm thấy khô.

9. Cây nắp ấm

Cây nắp ấm là một chi thực vật nhiệt đới rất đa dạng, tất cả đều có một số loại nở hoa dạng nắp ấm (chứa đầy chất lỏng thu hút và giúp tiêu hóa côn trùng để làm thức ăn).Trái với suy nghĩ của nhiều người, bạn không cần phải "nuôi" côn trùng cho những cây này mới khiến chúng sống sót.

Loại cây này sẽ sống được với điều kiện có độ ẩm cao, đó cũng là lý do chúng thích hợp để đặt trong phòng tắm. Chúng cũng sẽ chịu được độ ẩm thấp nhưng sẽ sinh sôi ra ít bình đựng hơn trong những trường hợp đó. Thói quen dây leo cũng sẽ khiến chúng trở thành một thứ trang trí tuyệt đẹp trên bậu cửa sổ.

10. Cây lưỡi hổ

Loài cây này còn được gọi là cây lưỡi mẹ, cây gai dây cung, hoặc thanh kiếm của Thánh George, chúng gần như không thể bị giết. Các giống cây này chịu được hầu hết mọi điều kiện, từ có ít ánh sáng đến ánh sáng chói, thậm chí là chịu được cả ánh sáng trực tiếp. Chúng cần ít hoặc không cần nước, và nếu giữ chúng trong phòng tắm ẩm ướt, bạn có thể không bao giờ phải tưới.

Lưu ý: Loại cây này được coi là độc nhẹ đối với người và động vật khi ăn phải.

11. Cây trầu lục lăng

Cây trầu lục lăng là một loài bản địa của Nam Mỹ, không cần nhiều ánh sáng để phát triển mạnh. Nó thích hợp được trồng trong đất giữ ẩm, là một loại cây có độ ẩm cao nên rất lý tưởng để giữ trong phòng tắm thiếu ánh sáng. Hơn hết, bạn cũng có thể uốn cong cành để cây leo được lên bệ cửa sổ hoặc kệ gỗ.

Lưu ý: Loài cây này độc hại đối với vật nuôi và trẻ em nếu ăn phải./.

Bài liên quan
Đốn hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc: Công ty cây xanh Hà Nội nói gì?
Liên quan đến việc một cây sao đen trước số nhà 65 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng bị đánh chuyển, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho rằng, cây sao đen này đã chết khô. Việc di chuyển để bảo đảm an toàn cũng như cảnh quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất