Video: Thái Tổ Lý Công Uẩn

PV/VOVLIVE | 16/08/2021, 15:37

VOVLIVE - Một đêm mưa to gió lớn, sư Lý Khánh Văn, trụ trì chùa Ứng Tâm (tên nôm là chùa Dặn) đang nằm ngủ thì mơ thấy có người lay gọi bảo mau ra đón hoàng đế. Ông trở dậy ra xem thì thấy một thiếu phụ vừa sinh một đứa bé bên cổng chùa. Nhà sư đưa tay đỡ đứa trẻ thì bà trút hơi thở cuối cùng. Mưa cũng vừa tạnh, trời đang tối đen bỗng sáng bừng như có hào quang tỏa quanh cậu bé… Cậu được nhà sư đem vào chùa nuôi, lấy họ mình đặt tên cho là Lý Công Uẩn…

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Sơn Tinh, Thủy Tinh
VOVLIVE - Vua Hùng thứ 18 có một người con gái nổi tiếng xinh đẹp, giỏi giang tên là Mị Nương. Khi Mị Nương đến tuổi lấy chồng, vua muốn tìm cho nàng một người chồng thật xứng đáng bèn tổ chức kén phò mã. Có hai chàng trai đến cầu hôn. Một người là Sơn Tinh, người vùng núi Ba Vì, cai quản núi rừng và nghề canh nông. Còn một người là Thủy Tinh, có nhiều phép thuật, là kẻ cai quản Thủy Cung. Vua Hùng ra điều kiện thực hiện theo yêu cầu lễ vật, ai đến đến trước sẽ được rước Mị Nương về.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất