Trực thăng nhỏ của NASA lần đầu tiên bay trên Sao Hỏa

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch Nguồn: BBC | 20/04/2021, 14:03

VOVLIVE - Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã thành công trong việc điều khiển một máy bay trực thăng bay trên Sao Hỏa.

Chiếc máy bay không người lái (UAV) này – có tên gọi Ingenuity, đã ở trên không trong chưa đầy một phút nhưng NASA vẫn ăn mừng sự kiện này, vì đây là chuyến bay có năng lượng, có kiểm soát đầu tiên của một phi cơ trên một hành tinh khác.

Xác nhận về sự kiện trên được gửi qua vệ tinh tại Sao Hỏa truyền dữ liệu của trực thăng về Trái Đất.

NASA đang hứa hẹn có thêm các chuyến bay kỳ thù nữa. Cơ quan này sẽ điều khiển trực thăng Ingenuity bay cao hơn và xa hơn khi các kỹ sư tìm cách kiểm tra các giới hạn của công nghệ.

Việc bay trên Hành tinh Đỏ không dễ chút nào do khí quyển ở đây rất mỏng, chỉ bằng 1% độ đậm đặc của khí quyển ở Trái Đất. Do vậy cánh trực thăng có ít không khí để quạt vào và tạo độ nâng cho trực thăng. Chính vì thế, Ingenuity được thết kế cực nhé và được cung cấp năng lượng sao cho cánh quạt sẽ quay cực nhanh, ít nhất trên 2.500 vòng mỗi phút.

Các UAV có thể dùng để trinh sát trước địa hình trên bề mặt Sao Hỏa.

NASA cũng đã phê chuẩn một chuyến bay bằng trực thăng ở Titan – mặt trăng lớn nhất của Sao Thổ./.

Bài liên quan
Số người già trên 100 tuổi của Nhật Bản nhiều nhất thế giới
VOVLIVE - Kết quả khảo sát của chính phủ Nhật Bản cho thấy cả nước có hơn 80.000 người trên 100 tuổi, lần đầu tiên trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất