Taylor Swift lập kỷ lục với 13 giải Grammy

CTV Mỹ Linh/VOV1 | 05/02/2024, 14:50

Taylor Swift đã chiến thắng giải "Album nhạc pop hay nhất". Ca sĩ được vinh danh với album "Midnight". Khi tên của cô được công bố, cả hội trường bùng nổ với hàng loạt tràng vỗ tay, reo hò. Cô cảm ơn Viện hàn lâm, người hâm mộ. Đây là giải thưởng Grammy thứ 13 của nữ ca sĩ này.

Sáng nay, Lễ trao giải Grammy lần thứ 66 đang diễn ra tại sân vận động Crypto.com ở Los Angeles, Mỹ với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao đình đám. Grammy được coi là giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu thế giới nhằm vinh danh các tác phẩm, nghệ sĩ xuất sắc trong năm. Lễ trao giải Grammy 2024 được dự đoán sẽ là sự lên ngôi của hàng loạt ngôi sao nữ, khi chỉ có duy nhất nam ca sĩ Lon Batiste nhận được 6 đề cử trở lên.     

Mở đầu lễ trao giải Grammy 2024 vào sáng nay, nữ ca sĩ Miley Cyrus đã giành được chiến thắng đầu tiên tại lễ trao giải Grammy 2024, giải trình diễn nhạc pop hay nhất dành cho ca khúc "Flowers". Tại Grammy năm nay, cựu ngôi sao Disney cũng nhận được 6 đề cử, trong đó cô có mặt trong hầu hết các hạng mục quan trọng nhất như: Ghi âm của năm, Album của năm, Ca khúc của năm. Ở hạng mục Trình diễn nhạc Pop cá nhân hay nhất, Miley Cyrus đã giành chiến thắng với ca khúc "Flowers", đánh bại những đồng nghiệp như Doja Cat, Billie Eilish, Olivia Rodrigo, Taylor Swift.

Khoảng khắc nhận giải thưởng, nữ ca sĩ  Miley Cyrusxúc động chia sẻ: “Ôi chúa ơi, tôi vừa bị mắc mưa và kẹt xe và ngỡ như mình có thể đã phải bỏ lỡ khoảnh khắc này, bỏ lỡ giải thưởng quan trọng này, nhưng may mắn tôi đã có mặt ở đây. Tôi nghĩ chính ghế ngồi số 3 đã mang đến cho tôi sự may mắn này. Cảm ơn tất cả”.

Một trong 4 giải thưởng quan trọng nhất "Ghi âm của năm" cũng thuộc về "Flowers".

Giải thưởng thứ 2 trong 4 giải thưởng quan trọng – “Bài hát của năm” đã được trao cho ca sĩ Billie Eilish với ca khúc “What Was I Made For?” - nhạc phim "Barbie". Ca khúc này do Billie Eilish và anh trai cùng sáng tác, nói về những suy tư về mục đích sống.

Billie Eilish vui mừng chia sẻ: “Chúa ơi, tôi không thể tin nổi. Tôi chỉ muốn nói rằng tất cả những nghệ sĩ ở trong danh sách đề cử ở hạng mục này đều nổi tiếng và vô cùng tuyệt vời, khiến cho tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể chạm tay vào giải thưởng này. Tôi hoàn toàn bị sốc và không nghĩ được gì. Tôi gửi lời cảm ơn tới anh trai tôi, người bạn thân nhất của tôi. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới đạo diễn Greta Gerwig về bộ phim tuyệt vời. Tôi cảm ơn bố mẹ, con yêu bố mẹ, tôi yêu các bạn, các fan hâm mộ đã ủng hộ, cho tôi cơ hội có mặt tại đây”.

Taylor Swift đã chiến thắng giải "Album nhạc pop hay nhất". Ca sĩ được vinh danh với album "Midnight". Khi tên của cô được công bố, cả hội trường bùng nổ với hàng loạt tràng vỗ tay, reo hò. Cô cảm ơn Viện hàn lâm, người hâm mộ. Đây là giải thưởng Grammy thứ 13 của nữ ca sĩ này.

Giải thưởng "Ca khúc R&B hay nhất" được trao cho ca sĩ SZA với giải cho ca khúc "Snooze". Bản hit đình đám của ngôi sao dòng nhạc R&B từng đứng quán quân bảng xếp hạng Billboard liên tiếp 12 tuần. Giải Ca khúc R&B hay nhất đánh dấu chiến thắng thứ ba của SZA.

Victoria Monét thắng giải Nghệ sĩ mới của năm. Cô sinh năm 1989, 35 tuổi, là một nghệ sĩ độc lập. Cô cộng tác với Ariana Grande nhiều năm, sáng tác nhiều bài hát cho Grande. Năm ngoái, cô ra mắt nhiều bài hát gây chú ý như Smoke, On My Mama, Party Girls.

Năm 2024 đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp Trevor Noah trở lại làm người dẫn chương trình lễ trao giải Grammy. Trong năm nay, Viện Hàn lâm đã có sự thay đổi trong các đề cử hạng mục nhằm phù hợp với tinh thần âm nhạc đa dạng. Ba giải thưởng mới cũng được bổ sung, đó chính là Trình diễn pop dance xuất sắc nhất, Trình diễn nhạc châu Phi xuất sắc nhất và Album Alternative Jazz hay nhất.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất