Quảng bá rầm rộ mà khách quốc tế vẫn khó xin visa thì lãng phí

Hải Nam/VOV.VN | 09/11/2022, 07:46

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 14/11 đến 5/12/2022. Cuộc thi có sự góp mặt của các thí sinh từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Ban Tổ chức, mục tiêu quảng bá du lịch, thu hút khách quốc tế là trọng tâm của Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022. Các thí sinh sẽ tới Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc với nhiều điểm đến di sản, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử - tâm linh; sau đó mỗi người sẽ phải thực hiện các video giới thiệu điểm đến đó bằng tiếng Anh và tiếng bản xứ.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 8/11, ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 không chỉ là thi sắc đẹp đơn thuần, mà còn là cơ hội để tỉnh Vĩnh Phúc giới thiệu văn hóa, danh lam thắng cảnh và các di sản vật thể, phi vật thể tại địa phương.

Theo ông Bùi Hồng Đô, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ nhiệt tình cho các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trong những hoạt động ở địa phương này, như giảm phí hoặc miễn phí các dịch vụ cáp treo, xe ô tô đưa đón… "Việc đón tiếp các thí sinh quốc tế sẽ chứng minh với thế giới rằng Việt Nam hay Vĩnh Phúc đang rất an toàn để đi du lịch" – ông Bùi Hồng Đô nói.

Cuộc thi có sự góp mặt của thí sinh từ rất nhiều quốc gia trên thế giới, vì vậy việc xin visa (thị thực nhập cảnh) cho các thí sinh cũng được quan tâm. Ông Nông Văn Chiến – Giám đốc công ty Victoria Tour cho biết đến nay các thí sinh đều đã xin được visa vào Việt Nam, dù cũng có gặp một số vướng mắc. Tuy nhiên ông Chiến cũng thừa nhận, nếu những thí sinh này là khách du lịch thuần túy thì không ít người sẽ gặp khó khăn về visa.

"Hiện nay các thị trường chính của du lịch Việt Nam vẫn chưa phục hồi, vì vậy chúng tôi phải tự bỏ tiền đi xúc tiến, tìm thị trường ngách tại các nước khác. Tuy nhiên khi khách du lịch từ các thị trường ngách đó muốn đến Việt Nam thì lại khó xin visa. Đơn cử như việc chờ đợi quá nhiều ngày để chờ visa cũng đã khiến du khách từ bỏ ý định đến Việt Nam. Tôi mong rằng du khách quốc tế từ nhiều quốc gia đều có thể xin thị thực du lịch Việt Nam một cách thuận lợi và đơn giản" - ông Nông Văn Chiến chia sẻ./.

Bài liên quan
Các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới thích thú khi thăm Mộc Châu
Trong các điểm đến trải nghiệm của vòng trung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tại Việt Nam, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã thực sự để lại nhiều ấn tượng với các thí sinh bởi bản sắc văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Bắc.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất