Quán karaoke, bar tại TP.HCM sẵn sàng đón khách trở lại

Trịnh Giang-Vũ Hường/VOV-TP.HCM | 09/01/2022, 20:35

Sau hơn 8 tháng đóng cửa phòng dịch, dịch vụ karaoke, bar, massage… tại TP.HCM sẽ hoạt động trở lại từ 10/1. Hiện, các cơ sở kinh doanh dịch vụ này đã sẵn sàng đón khách.

Mở cửa để hoạt động xuyên Tết Âm lịch

Biết tin TP.HCM cho phép dịch vụ karaoke, quán bar,… được hoạt động kinh doanh trở lại, hàng loạt hàng quán tại phố Tây Bùi Viện (Quận 1) đã gấp rút lau dọn, phun khử khuẩn toàn bộ quán, chuẩn bị thực phẩm....

Anh Tuấn Văn, quản lý quán bar Saraha cho biết, nhân viên có mặt gần như đầy đủ để dọn dẹp, khử khuẩn quầy bar. Thời gian qua, quán gặp rất nhiều khó khăn, gồng gánh chi phí mặt bằng, hỗ trợ lương cho nhân viên nên khi được hoạt động lại, quán sẽ tuân thủ quy định phòng dịch để đảm bảo an toàn, khách vào bar sẽ được kiểm tra thẻ xanh vaccine, quét mã QR. Anh Tuấn Văn dự kiến lượng khách sẽ tới đông trong ngày đầu mở cửa nên quán cũng đã có phương án để đảm bảo giãn cách, tránh tụ tập.

“Giờ bàn ghế xếp xa nhau chứ không gần sát nhau như trước đây, mỗi bàn đều đặt chai xịt khuẩn để khách tiện sử dụng. Chúng tôi sẽ nhắc nhở nếu khách ngồi sát nhau hoặc bảo vệ sẽ tách họ ra xa hơn để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh”, anh Văn nói.

Chị Thuỳ Dương, quản lý hệ thống karaoke ICool tại TP.HCM cũng cho biết, 20 chi nhánh đã hoàn tất việc dọn dẹp, chuẩn bị đón khách trở lại. Năm qua, hệ thống karaoke này chỉ hoạt động hơn 1 tháng, những tháng còn lại đóng cửa phòng dịch hoặc chuyển sang kinh doanh đồ ăn, cho thuê thiết bị âm thanh,… để duy trì tới khi được hoạt động lại. Đến nay, toàn bộ nhân viên của hệ thống đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, các chi nhánh cũng chuẩn bị khẩu trang, bọc micro, máy khử khuẩn, phòng cách ly khẩn cấp nếu khách có triệu chứng sốt, ho và chỉ duy trì 4 khách/phòng để đảm bảo quy định phòng dịch của Thành phố.

“Khi mở cửa lại cả chủ và nhân viên đều rất phấn khởi. Chúng tôi sẽ hoạt động hết công suất, hoạt động xuyên Tết Âm lịch để phục vụ người dân và luôn ưu tiên yếu tố an toàn của khách hàng lên trên hết”, chị Thuỳ Dương cho biết.

Cũng còn quán chưa sẵn sàng vì lo ngại dịch bệnh

Còn anh Lê Hải, chủ quán karaoke tại TP.Thủ Đức cho biết, đợt này quán của anh chưa thể mở cửa trở lại. Ba năm kinh doanh thì mất khoảng gần hai năm dịch bệnh nên quán của anh Hải chưa dám mở lại, phải chờ qua Tết Âm lịch. Anh Hải cũng khá lo lắng khi tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, chỉ sợ mở cửa xong lại phải đóng thì quán khó có thể cầm cự.

“Gần tết chuẩn bị không kịp, hàng hoá cũng mắc nữa, với lại nhân viên không tuyển kịp. Đợt rồi không cho bán nữa nên nhân viên nghỉ hết, bây giờ tuyển nhân viên không đào tạo kịp và không đạt hiệu quả nữa”, anh Hải cho hay.

Trước đó, ngày 16/11/2021, TP.HCM cũng từng cho phép hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar mở cửa trở lại và cho tạm ngưng chỉ sau 1 ngày. Trong lần mở cửa trở lại lần này, các chủ quán karaoke, bar,… đều hi vọng tình hình dịch bệnh sẽ giảm, thành phố giữ vững vùng xanh để các cơ sở được hoạt động bình thường./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, cục bộ mưa to đến rất to
Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất