Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum

29/06/2022, 19:00

Không quá nổi tiếng như đèo Ô Quy Hồ, Mã Pí Lèng hay Hải Vân, Bảo Lộc, nhưng Violak vẫn đủ sức khiến hội mê xê dịch ngất ngây trước khung cảnh nơi đây.

Để mà kể về những cung đường đèo ngoạn mục và tuyệt sắc ở Việt Nam thì hẳn phải mất cả ngày. Từ tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc đến đèo Hải Vân nổi tiếng nối liền Huế và Đà Nẵng, ngược xuống các cung đường đèo quen thuộc trên đường lên Đà Lạt. Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến đèo Violak chưa?

Cung đường đèo kéo dài tầm 50km nằm trên quốc lộ 24, từ ngã tư Thạch Trụ ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đến thành phố Kon Tum.

Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum - 1

(Ảnh: trinhhoaitri)

Đèo Violak uốn lượn qua trùng điệp núi non và thung lũng với đỉnh đèo lên đến hơn 1.300m so với mực nước biển. Khung cảnh hoang sơ nhưng khoáng đạt, trong lành khi băng qua chốn rừng núi đem đến một trải nghiệm vừa mãn nhãn vừa thư thái tâm hồn. 

Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum - 2

(Ảnh: Nguyễn Duy Linh)

Chạy dọc con đèo quanh co, càng lên cao cảnh sắc càng biển đổi mở ra nhiều góc nhìn hữu tình. Một bên sườn núi dựng đứng tô điểm bởi vô vàn sắc hoa dại vàng, đỏ, tím, bên còn lại là vực thẳm trải rộng với thung lũng xanh ngát xen kẽ con kênh, mương nước ánh lên giữa nắng vàng; thấp thoáng xa xa là những nếp nhà ẩn hiện sau làn khói bếp mờ ảo.

Xa hơn một chút, là trập trùng những dãy núi xanh thẳm hòa cùng mây mờ lãng đãng, phía dưới là dòng sông Re hiền hòa càng tô đậm vẻ hùng vĩ của đèo Violak. 

Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum - 3

(Ảnh: dinhduc.dinh)

Bức tranh thiên nhiên miền sơn cước bình dị mà rất đỗi trữ tình, thơ thẩn ấy khiến du khách dù muốn đi nhanh cũng không nỡ.

Điều tuyệt vời hơn nữa ở đèo Violak đó là bức tranh bồng bềnh biển mây trắng xóa vào những ngày thời tiết đẹp. Chẳng phải Y Tý, Sapa hay Tà Xùa, đứng tại tọa độ thuộc địa phận giáp ranh giữa vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên này, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng biển mây kỳ ảo không thua bất kỳ điểm săn mây nổi tiếng nào trên đất Việt. 

Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum - 4

(Ảnh: hongoc0502)

Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum - 5

(Ảnh: taburoz)

Nếu vào những ngày nắng đẹp, trời quang đãng xanh trong, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh sắc tươi đẹp dưới chân vực, thì khoảnh khắc vào những lúc trời mù mây lại là một tuyệt tác thiên nhiên khác mà Violak được ban tặng. 

Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum - 6

(Ảnh: Nguyễn Duy Linh)

Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum - 7

(Ảnh: Nguyễn Duy Linh)

Sau những đoạn đèo gấp khúc, vách đá sừng sững đầy thách thức, đứng trên đỉnh đèo vào sáng sớm, nếu may mắn du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh những đám mây sà xuống phủ ngập một bên vực.

Nhìn ra xa đâu đâu cũng là một màu trắng bồng bềnh của mây, phiêu diêu như đang được đi trên thiên đường, khi chỉ có mình ta với đất trời, cảm giác tự do tự tại ấy thật khó mà khiến lòng người khỏi lưu luyến. 

Phát hiện cung đường đèo phủ biển mây cực đỉnh nằm giữa Quảng Ngãi - Kon Tum - 8

(Ảnh: dinhtinh.bliss)

Thời điểm để ngắm được biển mây trên đèo Violak là từ tầm 6 - 8 giờ sáng. Vì vậy nếu muốn săn được mây, đừng quên theo dõi thời tiết và canh thời gian di chuyển chuẩn xác để chuyến đi trọn vẹn nhé!

Bài liên quan
Một phi công tham gia giải dù lượn ở Kon Tum tử vong
Nguyên nhân tử vong được nhận định trong quá trình hạ cánh dù lượn gặp sự cố khiến phi công trọng thương và mặc dù đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện song không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cấm lái xe có nồng độ cồn, song tránh lạm dụng kiểm tra xử phạt gây phản cảm
Nhiều Đại biểu Quốc hội ủng hộ phương án quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn. Có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng tránh lạm dụng quy định để xử phạt, kiểm tra, gây sự phản cảm của người dân.
Mới nhất