Petrovietnam và Vietcombank tăng cường thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực

PV/VOVLIVE | 30/03/2022, 12:59

VOVLIVE - Trong hơn 20 năm qua, Petrovietnam và Vietcombank đã đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác vô cùng tốt đẹp, hiệu quả, cùng nhau đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngày 28/03, tại Hà Nội, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Dự buổi làm việc, về phía có Vietcombank có ông Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank; ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành; ông Hồ Văn Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Sở giao dịch cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn Vietcombank.

Về phía Petrovietnam có ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Văn Mậu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã ghi nhận, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Vietcombank và Petrovietnam, trong hơn 20 năm qua, hai bên đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác vô cùng tốt đẹp, hiệu quả, cùng nhau đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Trên tinh thần làm việc cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, lãnh đạo hai doanh nghiệp đã có những trao đổi hợp tác quan trọng ở nhiều mặt. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Manh Hùng kỳ vọng trong tương lai hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác, phát triển mối quan hệ ở tầm cao mới, tạo điều kiện cùng phát triển không chỉ đơn thuần ở góc độ doanh nghiệp, cùng hướng mục tiêu cao nhất là lợi ích quốc gia.

Trong thời gian tới, Petrovietnam đề nghị Vietcombank hợp tác, tham gia vào một số danh mục đầu tư chiến lược của Tập đoàn, bên cạnh đó, xây dựng các quy chế, quy trình về quản trị rủi ro, về thị trường tài chính, đảm bảo nguồn vốn với lãi suất ưu đãi, đồng hành hỗ trợ các dự án còn đang khó khăn. Đặc biệt, cùng Petrovietnam xây dựng chiến lược Chuyển đổi số, đây được xem là một công cụ quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu dài hạn của Tập đoàn. Qua đó, góp phần xây dựng Petrovietnam là Tập đoàn kinh tế năng lượng, công nghiệp hàng đầu đất nước, có tiềm lực tài chính, trình độ khoa học công nghệ và năng lực quản trị ngang tầm khu vực, đảm bảo an ninh năng lượng và chủ quyền quốc gia.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng khẳng định, Petrovietnam là một trong những khách hàng, đối tác chiến lược của Vietcombank. Trong những năm qua, 2 đơn vị đã luôn đồng hành, hỗ trợ nhau phát triển, Petrovietnam đã luôn tin tưởng, lựa chọn, sử dụng tổng thể các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng của Vietcombank. Vietcombank cũng rất vinh dự góp một phần công sức vào quá trình phát triển của Tập đoàn thông qua việc là đối tác chiến lược của nhiều đơn vị thành viên, tài trợ các gói tín dụng dài hạn và ngắn hạn, tham gia vào rất nhiều công trình, dự án trọng điểm của Tập đoàn.

Trên tinh thần hợp tác truyền thống, trước những kiến nghị, đề xuất của Petrovietnam tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng tin tưởng, với vị thế và tiềm lực về tài chính của Vietcombank, kết hợp với vị thế và vai trò của Petrovietnam, hai doanh nghiệp sẽ cùng đồng hành tạo nên sự thành công trong thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của mỗi bên, đa dạng hóa các hình thức hợp tác và cùng vươn tầm châu lục. Đồng thời, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cam kết sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, cung cấp chất lượng dịch vụ, chính sách giá phí, lãi suất ưu đãi tốt nhất, hỗ trợ tối đa Petrovietnam trong việc thu xếp nguồn vốn đầu tư, đồng hành cùng Petrovietnam phát triển - kinh tế xã hội đất nước.

Lãnh đạo hai doanh nghiệp tại buổi làm việc

Bài liên quan
PetroVietnam vượt nhiều thách thức trong năm 2021
VOVLIVE - Năm 2021, tổng doanh thu toàn Tập đoàn hoàn thành vượt kế hoạch cả năm trước 2 tháng, đạt 620,2 nghìn tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2020; lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 2,2 lần so với năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất