NSƯT Võ Hoài Nam: Từng không dám cưới vì nghèo, tuổi 58 say mê làm thơ tặng vợ

23/04/2023, 08:21

Trên phim, NSƯT Võ Hoài Nam thường vào vai lãng tử, đào hoa nhưng ngoài đời lại khác hẳn.

NSƯT Võ Hoài Nam sinh năm 1965, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá muộn. Đến năm 1991, Võ Hoài Nam mới có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Truyền thuyết tình yêu Thần Nước

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử lại có nét diễn duyên dáng, chuyên nghiệp, Võ Hoài Nam nhanh chóng chinh phục được khán giả. Những năm 1997-2002 là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của nam nghệ sĩ.

Anh liên tiếp xuất hiện trong những bộ phim truyền hình đình đám: Cảnh sát hình sự, Vua bãi rác,... Đặc biệt, với vai Trọng trong Vua bãi rác, Võ Hoài Nam giành giải Diễn viên trẻ xuất sắc nhất trong Liên Hoan Phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan (Hàn Quốc).

NSƯT Võ Hoài Nam: Từng không dám cưới vì nghèo, tuổi 58 say mê làm thơ tặng vợ - 1

Võ Hoài Nam thời trẻ.

Với những đóng góp cho điện ảnh nước nhà, năm 2007, Võ Hoài Nam được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Có thể thấy, sự nghiệp của nam nghệ sĩ khá rực rỡ với nhiều dấu mốc ấn tượng.

Trên màn ảnh nhỏ, Võ Hoài Nam thường được giao những vai lãng tử, đào hoa nhưng cuộc sống riêng của anh thì khác hẳn.

Võ Hoài Nam quen nghệ sĩ múa Lan Anh trong một lần đóng quảng cáo chung, họ nhanh chóng bén duyên nhau. "Từ khi gặp nhau, trong vòng vài ngày là tôi ngỏ ý rủ đi chơi, lúc đó cũng chẳng có tiền gì nhưng được sự đồng ý ngay", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Võ Hoài Nam và Lan Anh cũng nhanh chóng về chung sống với nhau. Dù cả 2 đều là diễn viên, cùng nổi tiếng nhưng cuộc sống lại hết sức khó khăn: "Cả hai về sống thử với nhau 3, 4 năm trời, chia nhau từng đồng tiền cuối cùng để mua gói mì tôm, sổ nợ cứ dài ra".

NSƯT Võ Hoài Nam: Từng không dám cưới vì nghèo, tuổi 58 say mê làm thơ tặng vợ - 2

Võ Hoài Nam từng phải "gán" nhà để có kinh phí tổ chức đám cưới và lấy vốn làm ăn. 

Ở thời đỉnh cao của danh tiếng, Võ Hoài Nam chấp nhận chịu đói chứ không đóng những phim mà anh thấy không phù hợp. Cả hai chấp nhận chia sẻ khó khăn cùng nhau, đến khi Lan Anh có bầu 3 tháng, gia đình nhà gái giục cưới, nam nghệ sĩ vẫn chần chừ vì mình quá nghèo:

"Lúc đó ý định của mình cũng không muốn cưới đâu, nhưng không phải vì mình không yêu hoặc không có trách nhiệm mà vì không có tiền. Cưới cái gì khi ăn còn không có ăn, nợ thì còn đang vay". 

Cuối cùng, Võ Hoài Nam quyết định "gán" căn nhà cho bố mẹ vợ được 80 triệu đồng để có kinh phí tổ chức đám cưới và lấy vốn làm ăn. Con trai đầu lòng ra đời, vợ chồng anh vẫn chật vật với kinh tế eo hẹp. Đến khi chứng kiến cảnh con trai gõ vào hộp sữa rỗng, Võ Hoài Nam quyết định dừng đóng phim, tập trung làm kinh tế:

"Mình đành hy sinh đam mê nghệ thuật để làm sao cho ổn định gia đình chứ cứ thế này thì chết. Có thể hai vợ chồng đói một tí cũng được nhưng con thì không chịu được. Thế là tôi nghĩ, bất cứ lời mời nào dù phim hay lắm cũng không làm".

NSƯT Võ Hoài Nam: Từng không dám cưới vì nghèo, tuổi 58 say mê làm thơ tặng vợ - 3

Không muốn các con khổ, nam nghệ sĩ từ bỏ đam mê diễn xuất để làm kinh tế.

Sau phim Chuyện phố phường, Võ Hoài Nam "mất tích" khỏi làng điện ảnh. Anh mở quán nhậu, tự mình vực dậy kinh tế trong gia đình, chăm lo cho các con. Khi kinh tế dần ổn định thì 4 đứa con lần lượt ra đời, anh lại đắm đuối với con đến tận năm 2011, Võ Hoài Nam mới trở lại trong dự án Song hùng kỳ dị.

Đến năm 2021, Võ Hoài Nam gây sốt khi vào vai ông Sinh - người bố chịu nhiều oan khuất, thiệt thòi trong phim Hương vị tình thân. Chia sẻ về sự trở lại này, nam nghệ sĩ cho hay giờ các con đã lớn, việc kinh doanh cũng ổn định nên anh mới có thời gian dành cho đam mê diễn xuất.

Sau vai ông Sinh, đến nay Võ Hoài Nam vẫn chưa xuất hiện thêm trong dự án phim ảnh nào. Anh quay lại làm ông bố 4 con, hạnh phúc với gia đình của mình.

NSƯT Võ Hoài Nam: Từng không dám cưới vì nghèo, tuổi 58 say mê làm thơ tặng vợ - 4

Gia đình Võ Hoài Nam.

Ở tuổi 58, nam nghệ sĩ tỏ ra hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh thường xuyên cập nhật các hình ảnh đời thường, đặc biệt là những bức ảnh chụp cùng bà xã.

Cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, tình cảm vợ chồng Võ Hoài Nam vẫn mặn nồng như thuở ban đầu.

NSƯT Võ Hoài Nam: Từng không dám cưới vì nghèo, tuổi 58 say mê làm thơ tặng vợ - 5

Vợ chồng Võ Hoài Nam luôn mặn nồng như thuở mới yêu.

Nhắc tới bà xã, nam nghệ sĩ luôn khẳng định: "Vợ tôi là một người phụ nữ tuyệt vời". Trên trang cá nhân, Võ Hoài Nam liên tục dành những vần thơ ngọt ngào dành tặng bà xã, khẳng định tình cảm luôn tươi mới:

"Lặn lội cùng nhau, bốn mặt con.

Sánh vai... hồi hộp, hết... hay còn?

Tình non, không chín... già năm tháng.

Mỗi sáng, thở còn... lại chớm yêu".

An Nguyên

Bài liên quan
NSƯT Võ Hoài Nam khoe loạt ảnh cưới hơn 20 năm trước với bà xã kém 12 tuổi
NSƯT Võ Hoài Nam hạnh phúc chia sẻ hình ảnh sánh đôi bên bà xã Lan Anh xinh đẹp trong lễ cưới 20 năm về trước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất