Nơi uống cà phê miễn phí tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023

Hải Nam/VOV.VN | 10/02/2023, 17:14

Nhiều doanh nghiệp, điểm đến tại Đắk Lắk đã chuẩn bị những không gian trải nghiệm văn hóa và cà phê miễn phí để chào đón du khách tới Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023.

Theo ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức từ ngày 10 - 14/3/2023 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh. Dự kiến sẽ có khoảng 50.000 lượt khách đến Buôn Ma Thuột trong dịp này, xấp xỉ lượng khách của lễ hội năm 2019.

Bên cạnh 18 hoạt động chính thức của Ban Tổ chức lễ hội, các doanh nghiệp và điểm đến tại Đắk Lắk đã chủ động tạo thêm nhiều trải nghiệm, không gian văn hóa để chào đón du khách.

Ông Lê Đức Huy – Tổng giám đốc Công ty Simexco Daklak cho biết đơn vị tổ chức các quầy cà phê không gian mở tại đường Phan Đình Giót (gần Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột) và mời du khách thưởng thức cà phê miễn phí. Ngoài ra công ty cũng cung cấp các tour du lịch theo hướng bền vững, đưa du khách đến vườn và trực tiếp lắng nghe người nông dân kể câu chuyện cà phê.

Ngoài ra, cửa hàng đặc sản Simexco Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn - Làng Đảo (thôn Buôn Trí, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) đang duy trì phục vụ cà phê miễn phí hàng ngày, riêng dịp lễ hội sẽ sử dụng ly cỡ lớn để du khách trải nghiệm đầy đủ hơn.

Không gian trưng bày của thương hiệu MISS EDE ở Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột (cổng 02 đường Phan Chu Trinh) hưởng ứng lễ hội năm nay với chương trình miễn phí sô cô la & cà phê từ ngày 10/2 - 31/3/2023. Theo ông Hoàng Danh Hữu - Giám đốc Công ty TM&DV Nông trại EDE (MISS EDE), công ty còn chuẩn bị 1.000 phần quà là mẫu cà phê và sô cô la để tặng miễn phí cho du khách trong lễ hội đường phố (ngày 10/3).

Các doanh nghiệp cho biết ý nghĩa của những hoạt động này nhằm đưa thương hiệu cà phê Việt Nam lan tỏa nhanh hơn và xa hơn. Ông Lê Đức Huy chia sẻ: "Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột không chỉ bị giới hạn tại một địa phương mà thật sự đó là lễ hội cà phê của quốc gia, của Việt Nam. Tôi mong muốn một ngày không xa, khi thế giới nghĩ về cà phê robusta sẽ nhớ đến Việt Nam và nghĩ ngay đến Buôn Ma Thuột là thành phố cà phê của thế giới. Tương tự như nói đến rượu vang là nhớ đến Bordeaux của Pháp; hay phim ảnh là nhớ đến Hollywood của Mỹ".

Một dấu mốc quan trọng của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm nay là không có du lịch cưỡi voi. Các hoạt động có sử dụng voi nhà tại lễ hội sẽ thực hiện đúng cam kết của UBND tỉnh Đắk Lắk với Tổ chức Động vật châu Á (AAF) về mô hình du lịch thân thiện với voi.

Ông Lê Đức Huy cho biết Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn chính thức chấm dứt hoạt động cưỡi voi kể từ hôm nay (10/2): "Rất nhiều hoạt động thân thiện với voi mà không cần cưỡi lên chúng. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những giá trị cảm tính thay vì lý tính, đó là vui đùa với voi, chăm sóc voi, tắm cho voi hoặc đơn giản là ngắm voi tự do giữa đại ngàn. Mong rằng du khách đến Đắk Lắk đều hiểu rằng không cần phải cưỡi voi mà còn nhiều cách khác để trải nghiệm, để voi còn mãi ở lại với Tây Nguyên"./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất