Những thay đổi chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm gấp đôi lượng chất béo

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo The times of India | 22/09/2022, 11:42

Việc quản lý chế độ ăn uống mang tới những thay đổi rõ rệt cho sức khỏe và trong tiến trình giảm cân của bạn. Thế nhưng để thực hiện điều này không phải là dễ dàng. Sau đây là một số mẹo ăn uống tuyệt vời thúc đẩy nhanh hành trình giảm cân của bạn.

Ăn rau xanh mỗi ngày

Các loại rau có màu xanh đậm sẽ giúp bạn no lâu hơn và cũng thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và ít calo nên sẽ làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Một số loại rau lá xanh phổ biến mà bạn nên bao gồm trong chế độ ăn uống, rau diếp, bắp cải, rau bina, măng tây, bông cải xanh.

Bao gồm protein trong bữa ăn nhẹ

Khi cơn đói hoành hành giữa các bữa ăn, hãy chọn thực phẩm bao gồm cả carbs và protein. Bởi nếu bạn chỉ ăn carbohydrate sẽ chỉ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Khi hết hợp Carbs và protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, vì thế bạn sẽ không thèm ăn quá nhiều các bữa sau đó.

Uống nước trước bữa ăn chính của bạn

Một mẹo tuyệt vời để giảm cân là uống nước trước mỗi bữa ăn, hoặc khi đói. Trong trường hợp bạn thực sự đói, uống nước trước sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều. Ngoài ra việc uống nước ấm trước mỗi bữa ăn cũng giúp tăng cường đốt cháy chất béo.

Không ăn thịt ít nhất một lần một tuần

Một nghiên cứu trên các cá nhân béo phì đã phát hiện ra rằng hầu hết đàn ông và phụ nữ đều giảm cân khi họ chuyển sang ăn protein từ thực vật, thay vì thịt đỏ và protein động vật. Chuyển sang chế độ ăn chay thuần ít nhất một lần mỗi tuần có thể có lợi cho việc thúc đẩy giảm cân.

Lưu ý rằng ăn chay không có nghĩa là ăn đồ chiên rán hay đồ ăn vặt mà cần tập trung vào các bữa ăn bổ dưỡng và lành mạnh được chế biến từ đậu, ngũ cốc nguyên hạt và rau theo mùa

Không nên quên tập thể dục

Ăn uống lành mạnh giúp giảm cân, thế nhưng bạn đừng chăm chăm vào việc ăn kiêng mà nên chú ý tập thể dục. Tập thể dục sẽ thúc đẩy sức khỏe của xương, nâng cao tinh thần và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như huyết áp cao và tiểu đường./.

Bài liên quan
Bị chê béo, nhiều học sinh mắc bệnh "chán ăn tâm thần"
Các bác sĩ Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai mới đây đã thông tin về chứng bệnh chán ăn tâm thần, đang có xu hướng gia tăng và gần như ngày nào cũng có người đến khám.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất