Những người lặng thầm giữ và trao truyền các giá trị Trung thu truyền thống (2/10/2020)

02/10/2020, 14:45

Không khí Trung thu bao giờ cũng vô cùng sôi động và gieo vào lòng trẻ thơ những âm thanh náo nức. Thế nhưng, giờ đây trong nhịp sống hiện đại, những giá trị truyền thống của Trung thu cũng dần dần mai một. Các địa điểm để trẻ em có thể đến và trải nghiệm các đồ chơi, trò chơi Trung thu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn rất ít các nghệ nhân còn tâm huyết với nghề làm đồ chơi Trung thu truyền thống, bởi khách hàng của họ ngày càng thưa vắng. Dù vậy, rất nhiều nghệ nhân vẫn đau đáu với việc giữ nghề để mang niềm vui đến cho trẻ thơ. Đó là tâm niệm của các nghệ nhân làm đồ chơi Trung thu truyền thống mà chúng tôi ghi lại được. Vượt qua nhiều khó khăn trong đời sống, họ vẫn lặng thầm giữ gìn và trao truyền các giá trị của đồ chơi, trò chơi dân gian cho thế hệ trẻ ngày hôm nay.

Những người lặng thầm giữ và trao truyền các giá trị Trung thu truyền thống (2/10/2020)
Bài liên quan
‘Sao Mai’ Thu Phượng: 10 năm bươn chải, làm đủ nghề để mưu sinh
Khi Thu Phượng 30 tuổi, hôn nhân tan vỡ khiến cô phải một mình bế con vào Nam, hai mẹ con sống thiếu thốn trong căn phòng trọ chật hẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Ngân hàng sẽ là ngành đi đầu trong thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn xác định và rất kỳ vọng ngành Ngân hàng sẽ là ngành đi đầu, tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số và công dân số.
Mới nhất