Những bộ phim hay nhất về Hải quân trên màn ảnh

Kim Nhung/VOV.VN | 16/06/2023, 08:48

Một số bộ phim quân sự hay nhất có các yếu tố của Hải quân, đồng thời tập trung câu chuyện vào các nhánh khác của lực lượng vũ trang như Lục quân, Không quân hoặc Thủy quân lục chiến được kể đến như: Men of Honor, Crimson Tide, The Hunt For Red October...

Men of Honor 

"Men of Honor" kể câu chuyện có thật về Carl Brashear (Cuba Gooding Jr.), một thợ lặn bậc thầy da đen đầu tiên trong lịch sử Hải quân Hoa Kỳ. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1940. Bị thúc đẩy bởi sự phân biệt chủng tộc, Carl trở thành mục tiêu dễ dàng cho những người bạn da trắng của mình. "Men of Honor" cũng được biết đến là một câu chuyện tuyệt vời về sự cống hiến không ngừng nghỉ và kỹ năng ưu tú cần có để trở thành thợ lặn bậc thầy của Hải quân vào thời điểm đó.

Crimson Tide 

Đây là một câu chuyện ly kỳ về thử thách chỉ huy trên một chiếc tàu của Hải quân Hoa Kỳ có tên là USS Alabama. Trung đội trưởng Ron Hunter (Denzel Washington) tham gia vào một cuộc xung đột ý chí với cấp trên của anh ta là Đại úy Frank Ramsey (Gene Hackman), về quá trình hành động thích hợp để đối phó với mối đe dọa chiến tranh hạt nhân. Bộ phim dựa trên các sự kiện có thật xảy ra trong cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba. 

The Hunt For Red October 

Bộ phim đưa khán giả theo chân một chỉ huy tàu ngầm của Liên Xô, thuyền trưởng Marko Ramius (Sean Connery), người đã bí mật phản bội đất nước của mình và đào thoát sang Hoa Kỳ. Marko đã tạo ra một công nghệ tàu ngầm tiên tiến về khiến con tàu khó có thể bị phát hiện và dự định giao thông tin tình báo cho Hoa Kỳ với sự giúp đỡ của đặc vụ CIA Jack Ryan (Alec Baldwin). Tại đây, Marko sẽ phải thoát khỏi sự kìm kẹp của Liên Xô và tìm ra Jack để hoàn thành xuất sắc "sứ mệnh phản bội" nhằm tránh một sự kiện thảm khốc, có thể châm ngòi cho cuộc chiến giữa các siêu cường.

Lone Survivor 

"Lone Survivor" dựa trên câu chuyện đau lòng có thật. Phim kể câu chuyện về bốn lính đặc nhiệm Navy SEAL của Mỹ khi đội đặc nhiệm thực hiện nhiệm vụ bí mật nhằm tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của tổ chức al-Qaeda đang lẩn trốn ở vùng núi Afghanistan. Trong khi triển khai nhiệm vụ, họ bị kẻ địch phát hiện sau khi thả những thường dân mà họ vô tình bắt gặp trên đường tiến quân. Cả đội đặc nhiệm bị phục kích bởi phiến quân Taliban có vũ khí và lực lượng áp đảo. Trong khi chờ chi viện, họ đã chiến đấu anh dũng để tìm đường thoát khỏi vùng đất của Taliban. Bộ phim bi thảm là một lời nhắc nhở về lòng dũng cảm và sự hy sinh của nhóm lính Hải quân ưu tú nhất của Hoa Kỳ.

Top Gun 

"Top Gun" là một trong những bộ phim Hải quân Hoa Kỳ được yêu thích nhất từng được thực hiện. Bộ phim kể về câu chuyện của một phi công chiến đấu tên là Pete "Maverick" Mitchell khi anh hoàn thành khóa đào tạo của mình tại Top Gun, Trường Vũ khí Chiến đấu uy tín của Hải quân Hoa Kỳ. Maverick và phi công phụ Nick "Goose" Bradshaw (Anthony Edwards) là những người bạn thân thúc đẩy nhau cạnh tranh hết mình. Bộ phim quân sự cổ điển dường như mô tả lực lượng Không quân Hoa Kỳ nhưng Maverick, Goose và đồng đội thực sự là những phi công chiến đấu của Hải quân.

Caine Mutiny

"Caine Mutiny" là một trong những bức chân dung hoàn chỉnh nhất trên màn ảnh về cuộc sống của Hải quân Hoa Kỳ trong Thế chiến II. Câu chuyện bắt giữ tập trung vào thủy thủ đoàn trên con tàu USS Caine, trong đó có Thuyền trưởng Philip Queeg (Humphrey Bogart). Thuyền trưởng Queeg dẫn dắt những người lính trên tàu USS Caine thực hiện một số nhiệm vụ, cho đến khi hành vi bất thường và việc ra quyết định thất thường của anh ta khiến một số cấp dưới của anh ta nghi ngờ, bao gồm Trung úy Tom Keefer (Fred MacMurray) và Trung úy Steven Maryk (Van Johnson).

Master and Commander

"Master and Commander" là một bản anh hùng ca về tình bằng hữu của cặp song tấu Aubrey – Maturin. Bộ phim kể về về cuộc sống và tình đồng đội của những gã đàn ông chung một chiến thuyền, về vẻ huy hoàng và sự tàn nhẫn của biển khơi. Điều quý giá nhất ở "Master and Commander" là nó đã khắc họa trung thực về cuộc sống trên những chiến hạm thời xưa. Từ những đêm dài tĩnh lặng tới những cuộc giao tranh ngắn ngủi mà khốc liệt, thường cướp đi rất nhiều sinh mệnh. Từ những thời khắc thủy thủ đoàn hồn nhiên hò hát bên nhau đến những giây phút nghi kị lẫn nhau bởi tinh thần sa sút và tuyệt vọng.

Das Boot 

"Das Boot" là một trong những bộ phim chiến tranh vĩ đại nhất từng được thực hiện. Phim tập trung vào việc mô tả chân thực cuộc sống của những người lính Hải quân trên một chiếc thuyền của Đức trong Thế chiến thứ hai. Bộ phim cũng làm nổi bật những tác động tâm lý của chiến tranh, đặc biệt là sự căng thẳng thường xuyên khi sống trên một con thuyền nhỏ không lối thoát. "Das Boot" mô tả một cách chuyên nghiệp vào thực tế tàn khốc của cuộc chiến tàu ngầm trong Thế chiến thứ hai. Tính chính xác về lịch sử cũng là điều khiến bộ phim Hải quân này khác biệt với những bộ phim khác.

Top Gun: Maverick

"Top Gun: Maverick" lấy bối cảnh sau hơn 30 năm phục vụ trong quân ngũ với tư cách một trong số những phi công cừ khôi nhất của Lực lượng Hải quân, Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise) đang ở nơi anh thực sự thuộc về, liên tục có những thử nghiệm táo bạo nhằm thử thách khả năng của bản thân trong vai trò của một phi công thử nghiệm, né tránh những cơ hội thăng chức – điều khiến anh cảm thấy bị bó buộc.

Và khi được giao trọng trách huấn luyện cho nhóm phi công trẻ để chuẩn bị cho một nhiệm vụ đặc biệt chưa từng có trước đó, Maverick đã gặp trung úy Bradley Bradshaw (Miles Teller) với mật danh “Rooster” - con trai người bạn quá cố thân thiết kiêm sỹ quan đánh chặn radar của anh: Nick Bradshaw - mật danh “Goose”. Đối mặt với một tương lai đầy những bất ổn và cả những bóng ma của quá khứ, Maverick buộc phải đối đầu với chính những nỗi sợ hãi ở nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mình, và đỉnh điểm là một nhiệm vụ đòi hỏi sự hy sinh của những phi công được lựa chọn để bay./.

Bài liên quan
Ban nhạc hải quân Mỹ 'cháy hết mình' với thanh niên Đà Nẵng
Tối 25/6, ban nhạc hải quân Mỹ biểu diễn, giao lưu với học sinh, sinh viên Đà Nẵng, nhân chuyến thăm của đội tàu hải quân Mỹ đến cảng Tiên Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất