Nhiều trường tại Thừa Thiên Huế chưa thể đón học sinh trở lại sau mưa lũ

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 18/10/2022, 13:02

Đến sáng 18/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế còn nhiều trường học vẫn chưa thể đón học sinh trở lại trường sau đợt mưa lũ vừa qua. Ngành giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế yêu cầu các trường tranh thủ nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó để sớm đưa học sinh trở lại trường.

Ngay khi mưa ngớt và nước lũ rút, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng với các lực lượng chức năng nhanh chóng ra quân làm công tác dọn dẹp vệ sinh, sửa sang trường lớp.

Trường Tiểu học Thuận Hòa 1, xã Hương Phong, thành phố Huế ở hạ nguồn sông Hương, năm nào nước lũ cũng dân cao gây ngập cả chục lần. Các thầy cô dọn bùn non vừ xong trận lũ cũ, thì lũ mới ập về, lại phải dọn vệ sinh từ đầu. Đợt mưa lũ vừa rồi, nước dâng cao gần 1,5m, nhiều bàn ghế của trường ngâm nước lâu ngày nên đã hư hỏng.

Thầy Phan Ngọc Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hòa 1, xã Hương Phong, thành phố Huế cho biết, rất mừng 222 học sinh và 23 giáo viên của trường vẫn an toàn. Tập thể nhà trường cố gắng đón học sinh trở lại trong một hai ngày đến: “Lụt thì cũng rất là lớn, ngập sâu. Đối với trường thì máy móc mình đem lên trước rồi, chủ yếu là bàn ghế nổi lênh bềnh nên bị gãy. Ở đây do cuối nguồn sông Hương, nên khắc phục lụt bão do bùn non là chủ yếu”.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện vẫn còn gẫn 200 trường học chưa thể đón học sinh đến trường, tập trung tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà và Hương Thủy. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các trường học tiếp tục thực hiện phương châm nước rút đến đâu vệ sinh trường sạch đến đó. Đồng thời, Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường tiến hành rà soát, đánh giá, nắm chắc tình hình để có phương án tổ chức đi học trở lại đảm bảo điều kiện an toàn; chú trọng tăng cường công tác truyền thông nâng cao ý thức cho cho giáo viên và học sinh không để xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước sau lũ, sẵn sàng ứng phó với bão số 6.

Tại vùng rốn lũ Quảng Điền, hàng ngàn học sinh tại 26 trường học trên địa bàn huyện phải nghỉ học do trường còn ngập nước lũ. Ông Nguyễn Thái Hiệp, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên địa bàn huyện còn 26/45 trường chưa thể đi học trở lại. Tại các điểm trường bị ngập, ngành giáo dục huyện lên phương án dạy bù vào thời điểm thích hợp cho học sinh để đảm bảo chương trình.

“Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường chủ trương nước rút ngang đâu làm vệ sinh ngang đó, vệ sinh trong các phòng học, môi trường xung quanh tường rào. Ngoài ra các trường nhất là các trường mầm non, chủ động phối hợp với trạm y tế các xã để liên hệ phuc thuốc phòng dịch các trường mầm non để đảm bảo cho vấn đề an toàn của các cháu sau khi lụt”, ông Hiệp nói./.

Bài liên quan
Giải pháp gì hạn chế tai nạn thay vì cấm phương tiện vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
VOVLIVE - Dư luận tiếp tục quan tâm việc Cục Đường bộ Việt Nam cấm một số phương tiện đi vào cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên Huế). Điều lo ngại về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A qua 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế sẽ tăng cao sau khi cấm xe khách 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục chạy trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn là có cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch Quốc hội: Cần cơ chế đặc thù bảo tồn di sản văn hoá quý hiếm
Nhấn mạnh phải coi di sản văn hóa là nguồn lực để bảo tồn, phát huy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đặt vấn đề nên chăng cần nghiên cứu bổ sung cơ chế chính sách đặc thù bảo tồn di sản văn hóa quý hiếm của dân tộc.
Mới nhất