Người dân và các lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế dọn bùn, đất sau mưa ngập

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 17/10/2022, 13:54

Hôm nay (17/10), tranh thủ thời tiết tạnh ráo, nước rút dần, người dân và các lực lượng vũ trang tại tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục khắc phục hậu quả đợt mưa lũ kéo dài vừa qua.

Những ngày qua, nước lũ dâng cao đã làm nhiều đường phố ở thành phố Huế bị ngập sâu, kéo theo một lượng lớn bùn, đất và rác thải bủa vây. Có những nơi lượng bùn, đất dày trên 20cm, trở ngại việc đi lại và sinh hoạt của người dân. Sáng nay, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Công an, Quân đội đã giúp các địa phương thu dọn bùn non, rác thải ứ đọng trên các trục đường, các khu vực công cộng như trường học, trạm y tế.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với với lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân viên công ty Môi trường đô thị và người dân tiến hành dọn bùn, đất và vệ sinh môi trường.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế huy động lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng nhiều phương tiện tham gia vệ sinh, thu dọn bùn non trên các tuyến phố ở trung tâm thành phố Huế.

Ông Dương Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hội, thành phố Huế cho biết: Với phương châm nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó, các lực lượng đã phối hợp với người dân đã triển khai thu dọn hàng trăm khối bùn, đất đồng thời dùng vòi nước để vệ sinh môi trường trên các tuyến đường sạch sẽ và góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, phòng trừ dịch bệnh.

“Chúng tôi cũng đã phối hợp với lực lượng Phòng cháy chữa cháy, lực lượng dân quân tự vệ và bà con nhân dân trên địa bàn các phường, làm sạch các tuyến đường trọng điểm. Hiện tại, các tuyến đường bị ngập, một số tuyến đường còn mấp mé thì tiếp tục dọn. Bà con đã tích cực thực hiện, chung tay cùng với chính quyền để thực hiện các biện pháp phòng chống sau mưa lũ”, ông Khoa nói.

Hiện tại tỉnh thừa Thiên Huế, còn gần 4.000 nhà bị ngập chủ yếu ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà và thị xã Hương Thủy. Những ngày qua các cơ quan đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng thiệt hại trong lũ./.

Bài liên quan
Ngày đầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID: Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện
Từ ngày 22/4, TP Hà Nội và Thừa Thiên Huế là hai địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2-3 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Đặt tên mới cho làng, xã kiểu lắp ghép: Sẽ đánh mất ký ức, lịch sử và văn hoá
Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều chia sẻ việc sáp nhập, đặt tên mới cho làng, xã nếu không cân nhắc yếu tố lịch sử, văn hoá sẽ gây hậu quả khôn lường
Mới nhất