Ngoại trưởng Mỹ thăm Nhật Bản - thắt chặt quan hệ đồng minh (6/10/2020)

06/10/2020, 10:36

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang có chuyến thăm Nhật Bản sau khi cắt ngắn chuyến công du 3 nước châu Á như dự kiến ban đầu gồm có: Nhật Bản, Hàn Quốc và Mông Cổ. Dù thay đổi lịch trình nhưng theo giới quan sát, mục tiêu chính của chuyến công du là không thay đổi khi vừa tăng cường quan hệ đồng minh, vừa tập trung kêu gọi hợp tác ứng phó với Trung Quốc thông qua cuộc gặp với nhóm Bộ Tứ kim cương. Để có những phân tích cụ thể về mục tiêu chuyến thăm cũng như triển vọng quan hệ giữa Mỹ và các đồng minh châu Á giai đoạn hiện nay, BTV Đài TNVN trao đổi với phóng viên Phạm Huân - Thường trú Đài TNVN tại Mỹ và phóng viên Bùi Hùng - Thường trú Đài TNVN tại Nhật Bản.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Nhật Bản - thắt chặt quan hệ đồng minh (6/10/2020)
Bài liên quan
Một chuyến đi "nhiều mục đích" (11/10/2020)
Cùng với những tín hiệu đối thoại đầu tiên giữa Ajebaizan - Armenia, trong tuần, chuyến công du của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Nhật Bản nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Đó là bởi đây không chỉ là một chuyến công du đơn thuần, mà chuyến đi này chuyển tải một thông điệp rất rõ ràng tới tân Thủ tướng Nhật Bản: Mỹ luôn coi trọng mối quan hệ đồng minh Nhật Bản, và Mỹ sẽ tiếp tục cùng Nhật Bản thúc đẩy tầm ảnh hưởng của Bộ Tứ Kim Cương. Bình luận của Biên tập viên Hồ Điệp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất