Bất ổn chính trị Kyrgyzstan đã qua? (8/10/2020)

08/10/2020, 14:00

Sau cuộc bầu cử Quốc hội Kyrgyzstan hôm 4/10 với kết quả có 4 đảng giành đủ số phiếu để có ghế trong Quốc hội, nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra nhằm phản đối kết quả này, coi đây là sự gian lận khiến nhiều đảng khác thất bại trong cuộc đua giành ghế. Trong bối cảnh một số cuộc biểu tình đã bùng phát thành bạo lực, Ủy ban bầu cử trung ương Kyrgyzstan đã phải tuyên bố hủy kết quả bầu cử, đồng thời Quốc hội cũng đã bầu ra Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội mới. Dù Tổng thống Kyrgyzstan Ji-be-cốp khẳng định tình hình hiện đã được kiểm soát, nhưng nhiều người lo ngại những bất ổn trên chính trường Kyrgyzstan vẫn chưa thể chấm dứt. Phóng viên Anh Tú, thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Nga sẽ phân tích cụ thể hơn vấn đề này.

Bất ổn chính trị Kyrgyzstan đã qua? (8/10/2020)
Bài liên quan
TP.HCM cần cơ chế riêng khi sắp xếp lại các đơn vị hành chính? (8/10/2020)
Lựa chọn nhân sự vào Ban chấp hành Trung ương: Không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.- Hà Nội: Tạm giữ số lượng lớn đồ chơi trẻ em, thực phẩm nhập lậu.- Bất ổn chính trị Kyrgyzstan đã qua? - Tín hiệu khả quan cho tăng trưởng tín dụng.- TP.HCM cần cơ chế riêng khi sắp xếp lại các đơn vị hành chính?- Đưa pháp luật biển đến với ngư dân tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.- Chính phủ Oxtralia nỗ lực giảm tỷ lệ thất nghiệp ở người trẻ.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất