Nga - Mỹ tranh cãi về điều kiện gia hạn Hiệp ước START Mới

15/10/2020, 12:02

Trong bối cảnh Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới - gọi tắt là Start Mới (New Start) mà Nga gọi là Start-3 sẽ hết hạn vào tháng 2/2021 tới đây, Nga và Mỹ lại đang bùng lên những tranh cãi liên quan đến việc gia hạn hiệp ước này. Dư luận đặc biệt quan tâm bởi đây là thỏa thuận song phương duy nhất còn lại có thể quy định và giới hạn kho vũ khí hạt nhân của hai nước. Về nguyên tắc, Hiệp ước này có thể gia hạn thêm 5 năm nếu hai bên cùng nhất trí. Tuy nhiên, việc đạt được thống nhất giữa Nga và Mỹ vào lúc này giống như “một nhiệm vụ bất khả thi”. Trong diễn biến mới nhất, Nga khẳng định “không thể chấp chận” các điều kiện gia hạn mà Mỹ vừa đưa ra. Vậy hai bên đang bất đồng về vấn đề gì và triển vọng nào cho Hiệp ước Start Mới? Cuộc trao đổi với chuyên gia Nguyễn Đăng Phát, Tổng Biên tập Tạp chí Bạch Dương sẽ làm rõ cùng quí vị.

Nga - Mỹ tranh cãi về điều kiện gia hạn Hiệp ước START Mới
Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất