Nghị quyết 36 – Cú hích lớn phát triển kinh tế biển

01/06/2024, 12:30

VOVLIVE - Nghị quyết 36 đã khẳng định rõ phát triển kinh tế biển là chủ trương lớn, đột phá với các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế biển để đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh, an toàn; kinh tế biển đóng góp quan trọng vào nền kinh tế đất nước, góp phần xây dựng nước ta thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa...

Việt Nam là quốc gia biển với tiềm năng, giá trị từ biển đem lại vô cùng to lớn, phong phú. Biển đã mang lại nguồn sống, sinh kế cho hàng triệu ngư dân đánh bắt hải sản và lao động gắn với nghề biển. Đồng hành, hỗ trợ ngư dân vươn khơi, phát triển kinh tế biển cũng là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, là một nội dung quan trọng trong nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nghị quyết 36 đã khẳng định rõ đây là chủ trương lớn, đột phá với các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế biển để đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh, an toàn; kinh tế biển đóng góp quan trọng vào nền kinh tế đất nước, góp phần xây dựng nước ta thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa...

Bài liên quan
Tăng cường thông tin biển đảo tới ngư dân
VOVLIVE - Để đảm bảo an ninh, an toàn cho ngư dân trong mỗi chuyến ra khơi, có vai trò rất quan trọng của hệ thống thông tin liên lạc. Việc tăng cường hệ thống thông tin liên lạc khu vực biển đảo, góp phần đảm bảo mục tiêu kép: vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo an ninh quốc phòng trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sau bão số 3, các tỉnh phía Bắc sẽ hứng chịu một đợt mưa rất lớn
Trong đêm 7/9 và ngày 8/9, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ vẫn hứng chịu các trận mưa lớn. Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hà Nội sẽ có thể bị ngập lụt nặng nề.
Mới nhất