Ngày Gia đình Việt Nam 2023 là ngày nào?

26/06/2023, 15:30

Ngày Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị gia đình tốt đẹp, bạn có biết Ngày Gia đình Việt Nam 2023 là ngày nào?

Ngày 28/6 được chọn là ngày Gia đình Việt Nam nhằm tri ân, trân trọng, tôn vinh mái ấm gia đình, cùng nhau xây dựng và phát triển những giá trị văn hóa tốt đẹp.

Gia đình là một phần của xã hội, gia đình phát triển thì xã hội mới phát triển và ngược lại. Gia đình còn là “cái nôi” nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Vì thế, ngày 28/6 hằng năm là dịp để nhắc nhở mỗi chúng ta hướng về gia đình, quan tâm, chăm sóc những người thân yêu trong tổ ấm của mình.

Ngày Gia đình Việt Nam 2023 là ngày nào? - 1

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là ngày để yêu thương, nhớ về những người thân của mình. (Ảnh minh họa)

Ngày Gia đình Việt Nam 2023 là ngày nào?

Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023 rơi vào thứ Tư với nhiều các hoạt động chào mừng, kỷ niệm được tổ chức.

Ngày Gia đình Việt Nam 2023 là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Đây là dịp để các thành viên gia đình dành tình yêu thương và sự quan tâm cho nhau, các gia đình cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm vun đắp tổ ấm, hướng tới sự phát triển bền vững trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam 2023 là ngày cả nước tôn vinh những giá trị tốt đẹp, cốt lõi của gia đình, nhắc nhở những giá trị truyền thống quý báu của cha ông ta từ ngàn xưa, yêu quê hương, yêu đất nước, yêu thương con người, đùm bọc, chở che cho nhau.

Văn hóa Việt Nam luôn tôn vinh những giá trị truyền thống, giá trị của gia đình. Ngày Gia đình Việt Nam còn là ngày để người Việt Nam hướng về nguồn cội, hướng về gia đình, đề cao những tình cảm cao đẹp. Dù đi đâu, làm gì thì gia đình vẫn là nơi để ta nhớ về, yêu thương và trở về.

Bên cạnh đó, ngày này cũng nhắc nhở về sự thủy chung, lòng son sắt của vợ chồng, sự sẻ chia và cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Vào Ngày Gia đình Việt Nam, các gia đình có nhiều cách để bày tỏ tình cảm và tăng cường sự gắn kết như tặng quà, cùng nấu một bữa cơm đoàn viên, trao nhau lời chúc ý nghĩa. Đây cũng là cách người lớn dạy con trẻ về ý nghĩa của gia đình và trách nhiệm đối với các thành viên.

Nhật Thùy(Tổng hợp)

Bài liên quan
Lời chúc hay ý nghĩa nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Bên cạnh việc tặng quà hay cùng dùng cơm, bạn cũng có thể gửi đến người thân những lời chúc sâu sắc nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất